Chờ...

Cảnh báo giả mạo tên công ty chứng khoán để lừa đảo nhà đầu tư

VOH - Một số đối tượng giả mạo, nhái tên công ty chứng khoán gây nhầm lẫn cho người truy cập; lập các trang đầu tư chứng khoán trên Facebook với mức lợi nhuận hấp dẫn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty cổ phần (CP) Chứng khoán SSI vừa thông báo đã ghi nhận trường hợp đăng ký kinh doanh "Công ty TNHH chứng khoán SSSI Hà Nội" tại địa chỉ 1C Ngô Quyền, thành phố Hà Nội. Các đối tượng giả mạo đã đặt tên trùng hoặc gần giống với SSI nhằm gây nhầm lẫn cho người truy cập.

SSI khẳng định: 1C Ngô Quyền là địa chỉ đăng ký kinh doanh của SSI – Chi nhánh Hà Nội và hoàn toàn không có "Công ty TNHH Chứng khoán SSSI Hà Nội" nào tại đây.

Công ty này đã báo cáo tới Phòng Đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để kiểm tra, xử lý trường hợp này.

Cảnh báo giả mạo tên công ty chứng khoán để lừa đảo nhà đầu tư 1
Cảnh báo giả mạo tên công ty chứng khoán để lừa đảo nhà đầu tư

Các đối tượng còn lập trang "Chiến lược đầu tư" nhắn tin qua Messenger, tự xưng Công ty cổ phần chứng khoán ASEAN, địa chỉ: Tầng 4, số 18, Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàng Kiếm, thành phố Hà Nội, mời tham gia nhóm chứng khoán, sau đó lừa nạn nhân (ở Đồng Tháp) chuyển tiền đầu tư.

Những thủ đoạn phổ biến khác của các đối tượng là mời nhà đầu tư mới vào các hội nhóm, chia sẻ tài liệu, chia sẻ một số mã chứng khoán.

Trong hội nhóm sẽ có hàng loạt "chân gỗ" liên tục tung hô một cá nhân trong việc đầu tư, khoe lãi khi đầu tư... Qua đó, các đối tượng sẽ dụ dỗ các nhà đầu tư "non trẻ" đưa tiền cho chúng đầu tư, khi đã lừa được nhiều người, chúng sẽ xóa nhóm, cắt liên lạc…

Công an khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân, số căn cước công dân, số điện thoại, số tài khoản thẻ ATM, đặc biệt không chuyển tiền vào các tài khoản được chỉ định, cho bất kỳ người nào khi chưa rõ nhân thân và lai lịch người đó.