Chờ...

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại Hà Tĩnh và Quảng Bình do mưa lớn

VOH - Tối 1/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia phát đi cảnh báo về nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình do mưa lớn kéo dài.

Trong hai giờ qua (từ 20h đến 22h), lượng mưa tại một số khu vực đã đạt mức rất cao, với một số nơi ghi nhận mưa lên đến 96,8mm (Lệ Ninh, Quảng Bình) và 80,4mm (Trường Xuân, Quảng Bình). Một số địa phương tại Hà Tĩnh cũng ghi nhận lượng mưa đáng kể, như Sơn Hồng với 27,2mm.

Dự báo trong 3-6 giờ tới, khu vực này sẽ tiếp tục hứng chịu mưa lớn, với lượng mưa tại Hà Tĩnh có thể từ 20-50mm, có nơi trên 100mm. Quảng Bình dự kiến sẽ có lượng mưa từ 15-40mm, có nơi trên 90mm.

Screenshot 2024-10-02 at 00.23.54
Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc và các dòng suối nhỏ tại các huyện Đức Thọ, Hương Khê, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và Bố Trạch, Quảng Ninh (Quảng Bình).

Các hiện tượng này có thể gây ra những tác động nghiêm trọng đến môi trường và đe dọa tính mạng của người dân, đồng thời gây ách tắc giao thông, phá hủy cơ sở hạ tầng và ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động kinh tế - xã hội.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét và sạt lở đất hiện đang ở cấp 1. Các cơ quan chức năng địa phương được khuyến cáo rà soát các điểm xung yếu và thực hiện biện pháp phòng tránh kịp thời để bảo đảm an toàn cho người dân.