Chờ...

Cảnh báo người Việt tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

VOH - Tối ngày 1/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo đến toàn thể cộng đồng người Việt đang sinh sống tại quốc gia này về nguy cơ xung đột leo thang và tấn công tên lửa.

Thông tin này được đưa ra sau khi quân đội Israel phát động chiến dịch đổ bộ hạn chế vào Liban và nhận được cảnh báo từ phía Mỹ về nguy cơ tên lửa đạn đạo từ Iran tấn công vào Israel.

Theo thông báo, tình hình an ninh đang trở nên căng thẳng hơn sau khi Bộ Tư lệnh mặt trận nội địa Israel ban hành các biện pháp an ninh an toàn khẩn cấp từ 14 giờ ngày 1/10.

Iran - Israel
Tên lửa phóng từ Iran tới khu vực biên giới phía Bắc Israel, ngày 1/10/2024 - Ảnh: THX

Các biện pháp bao gồm việc yêu cầu đóng cửa các bãi biển, hạn chế tụ tập ngoài trời và trong nhà với số lượng người tối đa lần lượt là 30 và 300 người, đồng thời yêu cầu người dân luôn ở gần các khu vực có hầm trú ẩn trong vòng 90 giây khi có tín hiệu khẩn cấp. 

Những biện pháp này được áp dụng tại toàn bộ miền Bắc và miền Trung Israel, bao gồm các thành phố lớn như Tel Aviv và Jerusalem, và kéo dài đến 20 giờ ngày 5/10.

Trước tình hình này, Thủ tướng Israel, ông B. Netanyahu, đã yêu cầu người dân tuân thủ các biện pháp an ninh được đưa ra, đồng thời cảnh báo rằng đất nước đang đối diện với những ngày thử thách lớn phía trước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cộng đồng người Việt tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và hướng dẫn từ chính quyền sở tại. Cộng đồng được khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người, ở gần các khu vực có hầm trú ẩn, và lên kế hoạch bảo vệ an toàn cho bản thân cũng như gia đình trong tình hình căng thẳng hiện tại.

Đồng thời, Đại sứ quán cũng yêu cầu cộng đồng người Việt cần thường xuyên theo dõi thông tin thời sự qua các phương tiện truyền thông chính thống tại Israel, hạn chế đến các khu vực nguy hiểm như trụ sở chính quyền và khu vực quân sự.

Trong trường hợp khẩn cấp, người dân có thể liên hệ với Đại sứ quán thông qua đường dây nóng để được hỗ trợ bảo hộ công dân.