Cảnh giác, không để mắc mưu trước những luận điệu kích động, xuyên tạc

(VOH) - Trong những ngày qua, một số đối tượng chống đối đã có hoạt động tuyên truyền, kích động tụ tập đông người tuần hành, chống phá Luật An ninh mạng.

Các đối tượng trên sử dụng các luận điệu như “chống lại loài người”, “bịt miệng dân chủ”, “đàn áp bất đồng chính kiến”, “tạo rào cản kinh doanh”, “tăng chi phí cho doanh nghiệp”, “thêm giấy phép con”, “lạm quyền”, “cấm sử dụng Facebook, Google”...

Bộ Công an khẳng định đây là những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, với mục đích cản trở hoặc gây tâm lý hoang mang, nghi ngờ trong quần chúng nhân dân đối với chính sách của Đảng, Nhà nước về an ninh mạng. Thậm chí, các đối tượng này còn cắt ghép nhiều hình ảnh đám đông tụ tập tuần hành để chia sẻ trên mạng xã hội, nhưng thực tế, trong 2 ngày cuối tuần 16 và 17/6, không có các vụ việc tụ tập, xuống đường, gây rối như các đối tượng xấu phao tin.

Tại TPHCM, các cơ quan chức năng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất, ứng trực đầy đủ, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong buổi tiếp xúc cử tri sáng nay 17/6 tại Hà Nội, trao đổi về việc những phần tử phá hoại đã lợi dụng lòng yêu nước của người dân để kích động gây rối, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, cơ quan chức năng đang tập trung chấn chỉnh, khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm minh những kẻ cầm đầu chống đối đã kích động gây rối.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri ở Hà Nội ngày 17/6. Nguồn: Zing.vn

Theo Tổng Bí thư, bản chất sâu xa là các đối tượng đã xuyên tạc sự thật, kích động lòng yêu nước chân chính của người dân để âm mưu việc xấu, trong đó có bàn tay của những phần tử phá hoại, không loại trừ yếu tố nước ngoài.  Cử tri cần hết sức tỉnh táo, không mắc mưu.

Được biết, những ngày qua, Công an TPHCM đã tiến hành làm việc, xử lý tổng số 310 đối tượng có hành vi quá khích, kích động tụ tập, tuần hành gây rối an ninh trật tự. Trong đó, Công an TPHCM ra quyết định tạm giữ hình sự 7 đối tượng; ra quyết định xử lý hành chính 175 đối tượng; nhắc nhở, cho gia đình bảo lãnh, cam kết không tái phạm 38 đối tượng; đưa vào quản lý tại trung tâm tâm thần 1 đối tượng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, đấu tranh làm rõ một số đối tượng khác.

Từ sự việc vừa qua, Công an TPHCM kêu gọi quần chúng nhân dân phải cảnh giác và không nghe theo các đối tượng xấu kêu gọi, kích động, xúi giục tham gia xuống đường tụ tập đông người, tuần hành gây rối trật tự công cộng, thực chất nằm trong âm mưu gây bất ổn tình hình an ninh chính trị đất nước. Các hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.