Cảnh sát biển Việt Nam lần đầu tổ chức giao lưu với 7 nước giáp ranh

(VOH) - Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất với sự góp mặt của lực lượng thực thi pháp luật trên biển 7 nước sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 8 đến 11/12 tới.

Đây là thông tin được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đưa ra vào sáng nay 1/12.

Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất có sự tham gia của 500 đại biểu trong và ngoài nước.

Ngoài các đại biểu thuộc Cảnh sát biển Việt Nam, Chương trình còn có 70 đại biểu quốc tế là đại diện của 6 lực lượng thực thi pháp luật trên biển là Ủy ban Quốc gia An ninh hàng hải Campuchia, Cảnh sát biển Trung Quốc, Cảnh sát biển Indonesia, Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines, Trung tâm Chỉ huy hàng hải Thái Lan.

Xem thêm: Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn

Đại tá Lê Huy
Đại tá Lê Huy - Phó Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển thông tin về chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022.

Theo kế hoạch, Chương trình “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 8 - 11/12, với các nội dung chính như: Chào xã giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; gặp xã giao, trao đổi song phương giữa Cảnh sát biển Việt Nam và các đoàn.

Bên cạnh đó, các đoàn sẽ tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 và tham quan một số di tích lịch sử, văn hóa tại Hà Nội.

Trong đó, hoạt động trọng điểm của chương trình là Đêm giao lưu "Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn" diễn ra tối 10/12.

Đây là Chương trình Giao lưu quốc tế đầu tiên có sự tham gia của nhiều lực lượng thực thi pháp luật trên biển, thể hiện tính chủ động, tích cực trong hoạt động đối ngoại Cảnh sát biển; thể hiện vai trò, trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam trong việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền an ninh, an toàn biển đảo; xây dựng các vùng biển hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Chương trình nhằm cụ thể hoá và triển khai thực hiện hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng trong năm 2022 và những năm tiếp theo…