Chờ...

Cảnh sát giao thông nhiều địa phương lập điểm hỗ trợ người dân về quê đón Tết

VOH - Lực lượng Cảnh sát giao thông nhiều nơi đã lập điểm hỗ trợ, tặng quà tiếp sức người dân về quê ăn Tết bằng xe máy.

Chiều 4/2, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, đang chỉ đạo Công an các địa phương bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người dân, với tinh thần làm việc "xuyên đêm, xuyên Tết".

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương cũng lập nhiều điểm hỗ trợ, tặng quà cho người dân trên các tuyến quốc lộ.

Cảnh sát giao thông nhiều địa phương lập điểm hỗ trợ người dân về quê đón Tết 1
Công an Đắk Nông hỗ trợ người dân di chuyển bằng xe gắn máy để về quê đón Tết - Ảnh: TTXVN phát

Ghi nhận tại Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận), Trạm đã phối hợp với các nhà hảo tâm lập điểm tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên đường về quê đón Tết trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Hàm Tân).

Cảnh sát giao thông chuẩn bị 350 phần quà gồm: bánh chưng, bánh kẹo, nước uống, khăn lạnh và trái cây để tặng cho người dân. Đặc biệt, nếu chở theo trẻ em, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tặng kèm 1 bao lì xì và gấu bông.

Theo Cảnh sát giao thông Bình Thuận, hoạt động nhằm tạo thêm điều kiện về vật chất, tinh thần và động viên người tham gia giao thông lái xe an toàn trên đường về quê đón Tết.

Tại Bình Định, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng đã lập nhiều điểm hỗ trợ người dân về quê ăn Tết tại các tuyến quốc lộ. Ngoài các phần quà nước uống, khăn lạnh, người dân cò được hỗ trợ đổ xăng. Phần quà tuy nhỏ nhưng góp phần tuyên truyền người dân lái xe đảm bảo an toàn giao thông, giữ tỉnh táo trên hành trình về quê.

Cảnh sát giao thông nhiều địa phương lập điểm hỗ trợ người dân về quê đón Tết 2
Cấp phát mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân là đồng bào dân tộc thiểu số - Ảnh: TTXVN phát

Các điểm hỗ trợ của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sơn La gửi tặng người dân nước uống và những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân đang trên đường về quê. Địa hình đặc thù có nhiều cung đường đèo dốc, thời điểm cận Tết lại có sương mù dày đặc nên tại các điểm tiếp sức cho người dân, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sơn La còn giúp người dân kiểm tra các điều kiện an toàn của phương tiện.