Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí không dừng: Đăng ký thẻ Etag ở đâu?

(VOH) - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) sẽ triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 9 giờ ngày 11/08.

Thu phí tự động không dừng trên cao tốc

VIDIFI sẽ triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Cụ thể, tại đầu ra và đầu vào của mỗi trạm thu phí, VIDIFI bố trí 1 đến 2 làn chỉ dành cho phương tiện sử dụng dịch vu thu phí ETC (nằm ở bên trái sát dải phân cách giữa bằng bê-tông), một số làn thu phí hỗn hợp (thu phí ETC và thu phí một dừng - MTC) và các làn MTC.

Trước các trạm thu phí, có lắp đặt biển báo chỉ dẫn làn thu phí ETC, gần khu vực trạm có biển báo điện tử, sơn kẻ đường phản quang ghi rõ làn ETC, làn hỗn hợp, đinh phản quang dẫn hướng và trên giá long môn có biển hiệu làn thu phí ETC, làn thu phí hỗn hợp để người điều khiển phương tiện dễ dàng nhận diện làn thu phí ETC.

thu phí tự động không dừng, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Ngày 05 tháng 08 năm 2020

Ảnh minh họa: SGGPO

Đăng ký thẻ Etag

Để phát huy tốt các tính năng của làn thu phí ETC, VIDIFI đề nghị người điều khiển phương tiện có thẻ Etag (thẻ đăng ký dịch vụ thu phí ETC được dán vào kính chắn gió phía trước hoặc đèn xe) đi vào làn ETC, các phương tiện không có thẻ Etag hoặc toàn bộ phương tiện là xe tải đi vào làn MTC hoặc làn thu phí hỗn hợp.

Việc dán thẻ lần đầu và mở tài khoản giao thông được Công ty VETC thực hiện miễn phí tại các điểm cung cấp dịch vụ của Công ty VETC.

Tại một số trạm thu phí và trạm dừng nghỉ trên Cao tốc HN-HP có các điểm cung cấp dịch vụ để phục vụ các chủ phương tiện, việc nạp tiền vào tài khoản giao thông được thực hiện giống như nạp tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi xe dán thẻ VETC đi vào làn thu phí không dừng, hình ảnh và thông tin phương tiện được chuyển tự động về trung tâm dữ liệu để xử lý và kiểm tra số dư tài khoản thu phí của xe. Nếu xe đủ điều kiện, thanh chắn sẽ mở, đồng thời gửi tin nhắn về điện thoại. Trường hợp tài khoản không đủ tiền hoặc xe không dán thẻ thì thanh chắn không mở, lái xe phải dừng mua thẻ và trả tiền khi ra khỏi cao tốc.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chiều dài 105 km, có 6 làn xe, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam. Cao tốc đi qua 4 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình: Ông Vũ Đại Thắng, sinh năm 1975 tại Hà Nội, có trình độ chuyên môn là Thạc sĩ Quan hệ Quốc tế (Đại học WASEDA Nhật Bản)

 

Dự báo thời tiết ngày mai 5/8: Bắc Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa rất to: Dự báo ngày mai (5/8), Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nguy cơ cao ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, các khu