Trong giai đoạn 1, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ bố trí 4 làn thu phí tự động. Mỗi chiều có 2 làn thu phí tự động ở vị trí trong cùng sát dải phân cách giữa, các làn thu phí còn lại vẫn tổ chức thu phí bình thường.
Hệ thống thu phí không dừng ở cầu Phú Mỹ được liên thông với hệ thống ở trạm An Sương - An Lạc. Tương lai kết nối các trạm thu phí tự động khác trên toàn quốc.
Đến giai đoạn 2, trạm thu phí cầu Phú Mỹ sẽ đầu tư thêm 4 làn thu phí không dừng.
Tuyến đường Vành đai 2 qua trạm thu phí cầu Phú Mỹ, kết nối với Cảng Lái và cao tốc TPHCM – Long Thành – Giầu Dây luôn là điểm đen về ùn tắc và tai nạn giao thông. Việc đưa vào hệ thống thu phí tư động được đánh giá sẽ góp phần giảm tình trạng trên.
Trạm thu phí không dừng tại cầu Phú Mỹ
Ông Dương Hoàng Hiệp, Phó Giám đốc trạm thu phí cầu Phú Mỹ cho biết: “Sử dụng công nghệ này nhằm mục đích tiết kiệm nhân lực bán vé, minh bạch hóa việc thu phí của các trạm BOT trên toàn quốc. Dự kiến, trong thời gian tới, trạm sẽ tiến tới thu phí tự động không dừng tất cả các làn”.
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng mang CMND/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu và giấy đăng ký xe ô tô tới Trạm thu phí cầu Phú Mỹ, các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc hoặc liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH thu phí tự động VETC để dán thẻ đầu cuối (E-TAG) và mở tài khoản thu phí.
Theo thông tin, đây cũng là trạm thu phí thứ 2 ở TPHCM. Hệ thống thu phí tự động không dừng tại trạm cầu Phú Mỹ nằm trong đề án “Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025” của UBND TPHCM.