Cập nhật dịch bệnh do virus corona 2/2: Cách ly thêm nhiều trường hợp nghi nhiễm nCoV 

(VOH) - Nhiều trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ. 

VOV dẫn tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết,  đến cuối giờ chiều ngày 1/2, Hà Nội chưa ghi nhận bệnh nhân nhiễm nCoV. Trong số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV là 26 người, 11 người đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Hiện, tại khu kiểm dịch y tế quốc tế Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng cường tổ chức giám sát chặt chẽ bằng máy đo thân nhiệt cho 100% hành khách và quan sát tình trạng sức khỏe tất cả các hành khách. Ngoài ra, Khoa Kiểm soát dịch y tế quốc tế - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã tăng cường cán bộ thường trực giám sát, xử lý kiểm dịch y tế 24/24 giờ và đã thiết lập các phương án thu dung người nghi nhiễm bệnh; cách ly người nghi nhiễm bệnh kịp thời theo quy định...

Ảnh minh họa: Báo Tuổi Trẻ 

Trong khi đó, Hải Phòng cách ly thêm 4 trường hợp nghi nhiễm virus corona. VNN đưa tin, chiều 1/2, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, tỉnh này có thêm 4 trường hợp nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, trong đó có 1 người Trung Quốc.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, trường hợp nghi nhiễm nCoV đầu tiên tại thành phố này là bệnh nhân Võ Thị Thanh Tuyền (21 tuổi, đến từ Cần Thơ) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus. Con trai chị Tuyền, cháu Vương Trung B. (17 tháng tuổi) hiện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Báo cáo nhanh của Công an phường 5, quận 3, TPHCM cho biết trên địa bàn vừa phát hiện thêm một trường hợp khách Việt kiều nghi nhiễm virus corona. TPO dẫn báo cáo cho biết, vị khách tên T.K.H (sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ) nhập cảnh Việt Nam ngày 16/1, lưu trú tại khách sạn  T.H (nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3). Trước đó một ngày, ông H có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Từ ngày 27/1, ông H có biểu hiện ho nhiều, không sốt.

Đến chiều ngày 31/1, người đàn ông đã được nhân viên khách sạn trên đưa đến nhập viện tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm và cách ly bệnh nhân, nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới.

Hiện tại khách sạn T.H đang có 6 khách sẽ tiếp tục lưu trú trong những ngày tới và 8 nhân viên khách sạn. Công an phường đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân phường yêu cầu khách sạn không nhận thêm khách đến lưu trú. Bên cạnh đó, tổ phản ứng nhanh phòng dịch corona của phường sẽ tiến hành khử trùng và cách ly số khách cũng như nhân viên tại khách sạn kể từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2 để theo dõi để dự phòng nguy cơ lây nhiễm.

Ngoài, ra, tại cuộc họp triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona tại TPHCM chiều 1/2, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết trên địa bàn thành phố hiện có 4 người nghi nhiễm virus corona đang được cách ly tại các bệnh viện và chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TPHCM.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

(Theo Bộ Y tế)

TPHCM có 4 người nghi nhiễm virus corona được cách ly tại bệnh viện - Thông tin trên được Sở Y tế thông báo tại cuộc họp triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona tại TPHCM chiều 1/2.

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin dịch bệnh virus corona đã sẵn sàng - Chiều 31/1, Bộ Y tế cho biết, ngoài đường dây nóng của Bộ, 21 bệnh viện đã có đường dây nóng riêng, sẵn sàng tiếp nhận thông tin dịch virus corona mới.