TPHCM có 4 người nghi nhiễm virus corona được cách ly tại bệnh viện

(VOH) - Thông tin trên được Sở Y tế thông báo tại cuộc họp triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona tại TPHCM chiều 1/2.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết trên địa bàn thành phố hiện có 4 người nghi nhiễm virus corona đang được cách ly tại các bệnh viện và chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TPHCM.

Bệnh viện Nhi đồng TPHCM đã cách ly 5 người nghi nhiễm bệnh nCoV.

Bệnh viện Nhi đồng TPHCM đã cách ly người nghi nhiễm bệnh nCoV.

Cả bốn trường hợp nghi nhiễm virus corona đều từng đến thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. trước khi vào TPHCM.

Cụ thể, một gia đình người Pháp gồm 5 người qua Vũ Hán, sau đó về Việt Nam du lịch xuyên Việt, 3 người của gia đình này có biểu hiện mắc bệnh nên đã được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Một trường hợp người Việt Nam khác quá cảnh tại Vũ Hán và đã có biểu hiện mắc bệnh cũng đang được cách ly.

Trước đó, TPHCM ghi nhận có 2 ca nhiễm virus corona là ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi), đều quốc tịch Trung Quốc. Cả hai đã được điều trị cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó bệnh nhân Li Zichao đã được xác nhận khỏi bệnh.

Tại Việt Nam số trường hợp mắc virut corona tính đến 17h30 1/2/2020:

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin dịch bệnh virus corona đã sẵn sàng - (VOH) - Chiều 31/1, Bộ Y tế cho biết, ngoài đường dây nóng của Bộ, 21 bệnh viện đã có đường dây nóng riêng, sẵn sàng tiếp nhận thông tin dịch virus corona mới.