Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại các trường

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ban hành thông báo yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tại các trường.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa ban hành thông báo yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tại các trường.

học sinh

Hình minh họa

Trong đó, có thành phần Ban đại diện cha mẹ hoc sinh, phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên, nhằm theo dõi và tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên... về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị phân công lực lượng giáo viên, nhân viên trực cổng trường để quan sát học sinh khi vào trường, kiểm tra biểu hiện của học sinh như ho, sốt, cảm…

Hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Nhân viên y tế trường học phải được trang bị đồ bảo hộ y tế; khi tiếp xúc, kiểm tra sức khỏe cho học sinh phải sử dụng bao tay, khẩu trang, trang phục y tế; thường xuyên sát khuẩn để tránh lây nhiễm.

Các đơn vị trường học lưu ý mở cửa sổ thông thoáng tất cả các lớp học, không mở máy lạnh. Khi cung cấp khẩu phần ăn cho học sinh tại trường, các phần ăn tách biệt, không dùng chung nhằm tránh lây nhiễm. Rà soát và nắm danh sách học sinh hoặc hoc sinh có người thân trở về từ những nơi có vùng dịch và từ vùng có nguy cơ lây nhiễm cao viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; báo cáo khẩn về Sở Giáo dục và Đào tạo trong ngày 3/2/2020.

Đối với các học sinh có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, nhà trường đề nghị phụ huynh cho các em nghỉ học và chuyển ngay đến bệnh viện kiểm tra và báo cáo kết quả cho nhà trường. Những trường hợp này, khi học sinh nghỉ học nhà trường đề nghị phụ huynh nộp giấy khám sức khỏe của bệnh viện hoặc giấy nhập viện (nhà trường sẽ xem xét để không tính vào ngày nghỉ) và có kế hoạch cho học sinh học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Nhà trường phối hợp với Trung tâm y tế quận - huyện để nhận dung dịch khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh trường, lớp trước và sau buổi học.

Trong trường hợp khẩn cấp về các trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại đơn vị, Thủ trưởng đơn vị báo ngay về Trung tâm y tế địa phương và phòng Chính trị tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, chuyên viên thường trực, bà Phạm Thị Thu Hiền, email: phtthien.sgddt@tphcm.gov.vn; điện thoại: 0908.626.798; 0283.829.9682.

Việt Nam chính thức công bố dịch virus corona - (VOH) - Hôm nay, 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 173 về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.