TPHCM: Học sinh đi học trở lại vào ngày 3/2

(VOH) - Sở GD-ĐT TPHCM đã có chỉ đạo học sinh sau kỳ nghỉ Tết sẽ quay lại trường học ngày 3/2/2020 như kế hoạch ban đầu.

Ngày 31/1, theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết sau kỳ nghỉ Tết học sinh sẽ quay lại trường học ngày 3/2 như kế hoạch ban đầu.

"Tuy nhiên, phụ huynh nào muốn cho con em mình nghỉ thêm thì làm đơn xin phép ban giám hiệu nhưng nên lưu ý quy định 'học sinh không được nghỉ quá 45 ngày/năm học' của Bộ GD-ĐT.”, ông Hiếu cho biết thêm.

học sinh đi học lại

Học sinh đi học trở lại vào ngày 3/2. Hình minh họa

Theo một văn bản vừa được Giám đốc Sở GD-ĐT ký ban hành đến.các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường Trung học phổ thông, các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên- Giáo dục nghề nghiệp và các đơn vị trực thuộc, sau khi vào học lại, các trường phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus corona. Cụ thể, đối với học sinh khi đến trường phải đeo khẩu trang, mang theo nước súc miệng và nước rửa tay nhằm phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra trong trường học.

Cùng ngày, nhiều trường học trên địa bàn TPHCM cũng đã có thông báo riêng gửi phụ huynh, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

Có trường đề nghị phụ huynh khi phát hiện con mình sốt, không nên đưa học sinh đến trường mà cần đưa con đến bệnh viện khám bệnh và theo dõi. Sau khi học sinh lành bệnh, phụ huynh mới đưa học sinh đi học bình thường, đồng thời gửi kết quả khám bệnh lại cho y tế của trường.

Có trường thông báo đề nghị tất cả học sinh hoặc có người thân đã đi du lịch Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán, từ sau ngày 13/1 thì nghỉ ở nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày trở về Việt Nam.

Ngoài ra, Nhà trường cũng đề nghị phụ huynh hay người giám hộ, người thân của học sinh đã đi du lịch Trung Quốc hoặc có người nhà đã đi du lịch tới vùng dịch không đưa đón học sinh hoặc có mặt trong khuôn viên trường trong vòng 14 ngày kể từ ngày từ Trung Quốc trở về. 

Trung Quốc dùng thiết bị bay không người lái phun thuốc diệt khuẩn - (VOH) -  Trung Quốc đã dùng máy bay không người lái (drone) để phun thuốc diệt khuẩn xuống các thành phố làng mạc đang bị vi rút nCoV tấn công.