TPHCM: học sinh đi học phải mang khẩu trang, nước súc miệng và nước rửa tay

(VOH) - Học sinh khi đến trường phải đeo khẩu trang, mang theo nước súc miệng và nước rửa tay nhằm phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra trong trường học. 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, ông Lê Hồng Sơn vừa có văn bản chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường Trung học phổ thông, các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên- Giáo dục nghề nghiệp và các đơn vị trực thuộc.

Trong đó, yêu cầu học sinh khi đến trường phải đeo khẩu trang, mang theo nước súc miệng và nước rửa tay nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra trong trường học. 

Học sinh khi đến trường phải đeo khẩu trang.

Cụ thể, từ nay đến trước khi học sinh đi học lại (ngày 3/2/2020), các trường chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh nhằm nắm tình hình học sinh trong những ngày nghỉ Tết, những trường hợp học sinh có đến những vùng có dịch, các em có các triệu chứng sốt, ho, khó thở,… phải được đưa đến các cơ sở y tế để thăm khám. Không cho các em đến trường khi sức khỏe chưa ổn định.

Bên cạnh đó, các trường cần tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho phụ huynh; học sinh khi đến trường phải đeo khẩu trang, mang theo nước súc miệng và nước rửa tay; những em có một số biểu hiện của bệnh đường hô hấp như ho, sổ mũi… phải đeo khẩu trang cả trong lớp học.

Nhà trường liên hệ với y tế địa phương và chủ động trang bị sẵn khẩu trang, nước súc miệng, nước rửa tay, sẵn sàng cung cấp (miễn phí) cho giáo viên, học sinh quên mang theo; tổ chức vệ sinh sạch sẽ trường lớp, phòng học, nhà vệ sinh,…

Mọi trường hợp bất thường phải được thông báo kịp thời, chính xác, đầy đủ cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận/huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trung Quốc dùng thiết bị bay không người lái phun thuốc diệt khuẩn - (VOH) -  Trung Quốc đã dùng máy bay không người lái (drone) để phun thuốc diệt khuẩn xuống các thành phố làng mạc đang bị vi rút nCoV tấn công.