Cập nhật vụ máy bay trực thăng rơi ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngoài lực lượng công binh tăng cường, hôm nay 19/10, người dân địa phương được huy động để dẫn đường tìm đến vị trí máy bay chở 3 sĩ quan rơi ở núi Dinh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Lực lượng công binh lên núi tìm máy bay rơi. Ảnh: VNE

Theo Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu), chiều 18/10, vị trí máy bay rơi đã được xác định gần ngôi chùa trên núi Dinh. Một số mảnh vỡ được cho là phần đuôi trực thăng được nhìn thấy. Tuy nhiên do địa hình hiểm trở, khó khăn, thời tiết diễn biến xấu khi mưa to nên lực lượng tìm kiếm không thể tiếp cận được nơi máy bay rơi.

"Hôm nay hàng trăm người sẽ được tăng cường vào công tác tìm kiếm, trong đó có lực lượng công binh. Ngoài ra, người dân địa phương cũng được huy động tham gia dẫn đường xuống vị trí nghi trực thăng rơi", lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Thành cho biết.

Lúc 8 giờ sáng 19/10, thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Thành, cho biết lực lượng tìm kiếm sẽ chia thành 4 mũi tiếp cận hiện trường. Trong đó có hướng từ chùa Kim Liên, núi Trọc, Cầu Sập và xã Châu Pha.

Hiện khu vực tìm kiếm sau lưng thiền viện Viên Không trên núi Dinh có mây mù, gây khó khăn cho việc tiếp cận khu vực máy bay rơi. "Nếu xác định đúng hướng đi thì có thể trong trưa nay sẽ tìm đến địa điểm có máy bay", người dân địa phương dẫn đoàn tìm kiếm nói. 

Thiết bị kỹ thuật và lán trại dã chiến được dựng trong Sân vận động Châu Pha - Ảnh: TTO

Đến 10g40, một thành viên đi tìm kiếm máy bay rơi trên núi Dinh cho biết vẫn chưa tìm thấy máy bay.

Lúc 10g10 một số thành viên trong nhóm tìm kiếm lên núi từ sáng sớm đã xuống núi. Một người cho biết hiện việc tìm kiếm đang khó khăn, chưa có tung tích gì về địa điểm máy bay rơi. Vì vậy họ phải xuống núi bàn phương án cho máy bay lên xác định lại vị trí.

Khu vực máy bay rơi được cho nằm gần ngôi chùa trên núi Dinh. Ảnh: VNE

Hiện, Bộ Quốc phòng cùng với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động hơn 400 người, 3 trực thăng để tìm kiếm tung tích chiếc máy bay.