Cha của bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính

Chiều 7/3, cha của bệnh nhân N.H.N (ở Hà Nội) và lái xe riêng của ông này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Sở Y tế Hải Phòng vừa thông tin ông N.K.T. (ở thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), là bố của bệnh nhân N.H.N. và ông V.H.S (lái xe của ông N.K.T.) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hai trường hợp này sẽ được tiếp tục cách ly theo dõi chặt chẽ trong 14 ngày tới.

Covid-19

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp nơi ông T. đang được cách ly theo dõi. Ảnh: zing

Trước đó, ông N.K.T (bố bệnh nhân N.H.N, ở thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) đã tiếp xúc với N.H.N vào ngày 3/3. Tối 6/3, ông này từ Hà Nội về Hải Phòng, được nhân viên y tế hướng dẫn không về nhà mà đến ngay Trạm Y tế xã Phù Ninh sàng lọc sơ bộ, sau đó được đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) vào 23 giờ 30 ngày 6/3 để cách ly y tế.

Tình trạng lúc vào viện của ông N.K.T là tỉnh táo, toàn trạng chưa thấy bất thường. Tim đều, rõ, phổi rì rào phế nang rõ, bụng mềm, theo Sở Y tế Hải Phòng.

Khai thác thông tin, ông T. cho biết từ 3/3 đến nay ông tiếp xúc với 16 người, trong đó có 7 người ở xã Phù Ninh. Những người này tạm thời cách ly tại nhà và được thông báo tinh thần chuẩn bị đi cách ly tập trung.

Trong cuộc họp sáng 7/3, UBND thành phố Hải Phòng kết luận và ra thông báo khoanh vùng, cách ly thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, nơi sinh sống của ông N.K.T và tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh), nơi cư trú của 2 người đi cùng chuyến bay với N.H.N từ Anh về Nội Bài. Dự kiến, lệnh cách ly thôn Phù Lưu sẽ được dỡ bỏ.

TPHCM cách ly 11 người liên quan đi cùng chuyến bay với người nhiễm Covid-19 thứ 17

(VOH)- Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM phối hợp với các địa phương để tìm kiếm và tiến hành cách ly 11 hành khách đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 thứ 17.

Thêm 2 người dương tính với Covid-19 ở Hà Nội, nâng số ca nhiễm tại Việt Nam lên 20

(VOH) - Chiều 7/3, Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm từ Viện vệ sinh Dịch tễ T.Ư thực hiện đã khẳng định có thêm 2 ca dương tính với Covid -19.