Chấm dứt hoạt động phà Cao Lãnh từ ngày 24/8

(VOH) - Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp vừa có thông báo về việc dừng hoạt động của bến phà Cao Lãnh kể từ 0h ngày 24/8.

Tính đến nay, phà Cao Lãnh đã có khoảng thế kỷ hình thành và phát triển. Khởi đầu là bến đò Tân Tịch, rồi bến Bắc Cao Lãnh, bến phà Cao Lãnh... Đến năm 1992, UBND tỉnh Đồng Tháp đổi tên thành phà Cao Lãnh và tên gọi này tồn tại đến nay.

Bến phà Cao Lãnh (kết nối đường Phạm Hữu Lầu thuộc Phường 6, TP.Cao Lãnh với đường ĐT.848 thuộc xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò) sẽ chấm dứt hoạt hoạt động đưa rước khách, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 24/8/2020 vì đã hoàn thành sứ mệnh của nó.

Phà Cao Lãnh chính thức hoàn thành sứ mệnh trăm năm khi dừng đưa rước khách vào ngày 24/8 

Vào tháng 5/2018, sau khi cầu Cao Lãnh chính thức đưa vào khai thác, tỉnh Đồng Tháp vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của phà Cao Lãnh. Tuy nhiên, quy mô hoạt động được sắp xếp lại, đủ để phục vụ vận chuyển hành khách đi xe máy và đi bộ theo nhu cầu của người dân và học sinh, sinh viên đi lại từ TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò. Số phà dôi ra được điều tiết về các bến phà trên địa bàn tỉnh.

Việc chấm dứt hoạt động của bến phà Cao Lãnh nhằm phục vục cho Công ty Cổ phần xây dựng Công trình 525 thực hiện tháo dỡ dàn cầu Eiffel, Ponton 350T tận dụng thi công Bến phà Hồng Ngự - Tân Châu. Trong thời gian này, sẽ tổ chức đấu thầu đầu tư, khai thác bến phà chùi Lấp Vò - Cao Lãnh.

Thông tin về thời điểm bến phà mới này được đầu tư hoàn thành, chính thức đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của các chủ phương tiện và người dân sẽ được Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp thông báo rộng rãi, thường xuyên qua các kênh thông tin.

Phà Cao Lãnh chấm dứt hoạt động cũng để lại một phần tiếc nuối với những hành khách có thói quen cũng như nhiều kỷ niệm với bến phà. Những ngày qua không ít người quay lại đi phà và đánh dấu lần cuối cùng trên chuyến phà nối đôi bờ sông Tiền.

Ngày 27/5/2018, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lễ khánh thành cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền nối TP Cao Lãnh với huyện Lấp Vò và tuyến đường dẫn nối cầu cao Lãnh tới cầu Vàm Cống. Cầu Cao Lãnh được xây dựng từ hơn 3 năm qua, có quy mô 6 làn xe (rộng 24,5m), kết nối quốc lộ 30 với quốc lộ 54 và các tuyến quốc lộ 80, 91 (khi cầu Vàm Cống được đưa vào sử dụng), tạo thành trục huyết mạch và động lực phát triển kinh tế của toàn vùng ĐBSCL.

Thủ Đức sẽ phát triển theo hướng hiện đại, đô thị thông minh, sáng tạo tương tác cao! - Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận Thủ Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ khai mạc vào 24/8.