Chậm khắc phục hư hỏng, kiến nghị dừng thu phí trạm BOT quốc lộ 19 Bình Định

(VOH) – Ngày 21/10, cơ quan chức năng sau khi kiểm tra đã kiến nghị dừng thu phí trạm BOT quốc lộ 19 Bình Định.

Văn phòng Quản lý đường bộ (QLĐB) III.4, Khu QLĐB III ngày 21/10 cho biết vừa phối hợp với Ban An toàn Giao thông tỉnh Bình Định, Sở GTVT tỉnh, Phòng CSGT tỉnh tiến hành kiểm tra hiện trường tuyến quốc lộ 19 qua tỉnh Bình Định, đoạn từ Km17+054 – Km50+00 do Công ty TNHH BOT 36.71 (Công ty 36.71) khai thác và quản lý.

Qua kiểm tra hiện trường, đại diện Văn phòng QLĐB III.4 kiến nghị báo cáo với Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng thu phí đối với Trạm BOT quốc lộ 19 Bình Định do Công ty 36.71 quản lý, khai thác.

Nguyên nhân do các tồn tại, bất cập, hư hỏng trên đoạn tuyến QL19, trong đó có nhiều hạng mục đã vi phạm quy định tại phụ lục 4, thông tư 45/2021/TT-BGTVT, ngày 31/12/2021 của Bộ GTVT quy định.

Những vi phạm này đã diễn ra trong thời gian dài nhưng chủ đầu tư vẫn để diễn ra, chậm chạp trong khắc phục hoặc khắc phục mang tính tạm thời, đối phó khi có đoàn kiểm tra.

Tuyến đường do đơn vị này quản lý thường xuyên hư hỏng, xuống cấp, nhiều vị trí mặt đường bong tróc tạo “ổ gà” gây mất an toàn giao thông, khiến người dân bức xúc. Nhiều vị trí mặt đường hư hỏng dạng rạn nứt mai rùa có nguy cơ bong bật “ổ gà” chưa được sửa chữa triệt để.

Nhiều đoạn dù đã được vá sửa nhưng mặt đường vẫn gồ ghề không êm thuận, không đảm bảo yêu cầu về mỹ thuật, kĩ thuật…

Văn phòng QLĐB III.4 cho biết thêm trong những lần kiểm tra trước đó, chủ đầu tư Trạm BOT QL19 cố ý chây ì, chậm sửa chữa và khắc phục các tồn tại. Đặc biệt, đơn vị này có xu hướng khắc phục kiểu đối phó, qua mắt ngành chức năng.