Chờ...

Cháy nhà trong hẻm, 4 người thoát hiểm qua mái tôn nhờ người dân ứng cứu

VOH - Sáng sớm 27/8, một vụ cháy xảy ra tại căn nhà 1 trệt 1 lầu nằm trong hẻm 17 đường Liên Khu 5-6, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM.

Vụ cháy khiến 4 người trong nhà phải leo lên mái tôn để thoát thân và được người dân kịp thời ứng cứu, đưa xuống đất an toàn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 3 giờ sáng, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại khu vực tầng trệt của căn nhà. Lửa lan nhanh, khiến lối thoát hiểm qua cửa chính và bên hông nhà bị chặn đứng.

Trước tình hình nguy cấp, 4 người trong nhà đã di chuyển lên tầng trên và leo qua mái tôn của nhà hàng xóm. Nhờ sự cảnh giác và hô hoán của người dân xung quanh, họ đã được cứu thoát an toàn.

Chay

Hiện trường vụ việc - Ảnh: TNO

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Bình Tân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường với các phương tiện chuyên dụng và đội ngũ cán bộ, chiến sĩ để dập tắt đám cháy.

Đám cháy đã được khống chế sau một thời gian ngắn, tuy nhiên, nhiều tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi.

Ghi nhận tại hiện trường, tầng trệt của căn nhà bị hư hỏng nặng với nhiều đồ đạc, vật dụng bị cháy hoàn toàn. Trong số đó, một số máy may, xe máy và xe đạp điện bị cháy hỏng nặng, nằm ngổn ngang.

Đến gần 10 giờ sáng, chủ nhà đã bắt đầu thu dọn những tài sản bị hư hỏng và thuê xe chở đi xử lý.

May mắn, vụ cháy không gây ra thương vong về người. Hiện nguyên nhân vụ cháy và mức độ thiệt hại cụ thể đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Vụ việc đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn phòng cháy chữa cháy trong khu dân cư, đặc biệt là tại những con hẻm nhỏ, nơi xe cứu hỏa khó tiếp cận.