Chờ...

Cháy nhà xưởng thiệt hại 100 tỉ, 2.000 công nhân nghỉ việc

VOH - Vụ cháy lớn tại nhà xưởng Công ty Chang Chun Vina, thuộc cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp An Ngãi, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu, gây ra thiệt hại ước tính khoảng 100 tỉ đồng.

Khoảng 2.000 công nhân hiện phải tạm nghỉ việc do sự cố này.

Theo ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh, chủ đầu tư cụm công nghiệp An Ngãi, hệ thống nhà xưởng của khu vực này thiệt hại khoảng 30 tỉ đồng.

Ngoài ra, hàng hóa của Công ty Chang Chun Vina được lưu trữ trong nhà xưởng bị cháy trị giá gần 50 tỉ đồng, và hệ thống điện mặt trời áp mái trên nhà xưởng cũng bị hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại khoảng 20 tỉ đồng. May mắn, tất cả các hạng mục trên đều đã được mua bảo hiểm.

Chay nha xuong - 2024
Ảnh: TTO

Vụ cháy bùng phát vào tối ngày 6/10 tại khu vực nhà xưởng số 3, nơi chứa nhiều chất dễ cháy như vải và da, với diện tích bị ảnh hưởng lên tới 8.000 m². Sau gần 3 giờ chiến đấu với lửa, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, ngăn chặn được nguy cơ lửa lan rộng ra các khu vực xung quanh. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người.

Chiều ngày 8/10, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sẽ tổ chức họp để bàn về các giải pháp khắc phục hậu quả của vụ cháy và hỗ trợ cho những công nhân phải tạm nghỉ việc. Các đơn vị liên quan đang nỗ lực phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ cháy, đồng thời nhanh chóng khôi phục sản xuất để sớm tạo công ăn việc làm lại cho các công nhân.

Ông Triêm bày tỏ mong muốn quá trình khắc phục sự cố và điều tra được thực hiện nhanh chóng để công ty có thể trở lại hoạt động, giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống của hàng ngàn công nhân.

Hiện trường vụ cháy đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Các biện pháp khắc phục đang được triển khai khẩn trương, với sự quan tâm và hỗ trợ của các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo sớm ổn định tình hình.