Chờ...

Hải Dương: Dập tắt hoàn toàn đám cháy rừng lớn tại núi An Phụ

VOH - Sáng ngày 6/10, lực lượng chức năng tại Hải Dương đã khống chế hoàn toàn đám cháy rừng lớn tại khu vực núi An Phụ, xã An Sinh, thị xã Kinh Môn.

Đám cháy bùng phát vào chiều ngày 5/10 và kéo dài suốt đêm, gây lo ngại cho khu vực xung quanh, đặc biệt là đền Cao An Phụ và chùa Gạo.

Ngọn lửa bùng lên vào khoảng 17 giờ chiều 5/10, phía sau chùa Gạo, gần tượng đài Trần Hưng Đạo.

Ngay lập tức, lãnh đạo thị xã Kinh Môn đã chỉ đạo huy động hàng trăm người thuộc lực lượng chức năng, kiểm lâm và người dân địa phương đến hiện trường. Các biện pháp phát quang cây cối và dọn thực bì để tạo đường băng cản lửa đã được triển khai nhằm ngăn chặn ngọn lửa lan rộng.

Chay rung 2024
Lực lượng chức năng đang phát quang cây cối tạo đường băng cản lửa - Ảnh: TTXVN

Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do thời tiết hanh khô và lượng cây cối đổ sau bão số 3 (Yagi), khiến ngọn lửa lan nhanh.

Đến 23 giờ cùng ngày, ngọn lửa tạm thời được kiểm soát, nhưng do lớp thực bì dày, lửa tiếp tục bùng phát trở lại vào rạng sáng ngày 6/10. Sau nhiều giờ nỗ lực không ngừng, lực lượng chữa cháy đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy vào lúc 8 giờ sáng.

Chi cục Kiểm lâm Hải Dương cho biết, hiện nay các lực lượng vẫn đang trực chiến và giám sát chặt chẽ tại những vị trí trọng yếu nhằm ngăn chặn ngọn lửa bùng phát trở lại. Tình hình thời tiết khô hanh kéo dài khiến nguy cơ cháy rừng tại khu vực Chí Linh và Kinh Môn đang ở cấp độ IV - cấp nguy hiểm.

Trước tình hình trên, Chi cục Kiểm lâm Hải Dương đã yêu cầu các đơn vị kiểm lâm rà soát và cập nhật kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng, đặc biệt kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng lửa trong và gần rừng. Các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt đã được triển khai nhằm giảm thiểu rủi ro cháy rừng trong thời gian tới.