Chờ...

Cháy tiệm spa, không mở được cửa cuốn, 4 người trèo sang mái nhà hàng xóm thoát nạn

VOH - Các nhân viên của một tiệm spa trên đường Hà Huy Giáp, quận 12 đã buộc phải leo ban công, thoát sang mái nhà hàng xóm sau khi xảy ra cháy tại khu vực tầng 1.

Sáng sớm ngày 30/5, khói lửa bốc lên từ ngôi nhà đồng thời là tiệm spa trên đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12.

Khói lửa kèm tiếng nổ phát ra từ tầng một ngôi nhà năm tầng khiến người dân xung quanh hốt hoảng, kêu cứu.

Tuy nhiên, do căn nhà mặt tiền là tiệm spa có cửa cuốn đóng kín, phía sau là ngôi nhà làm nơi ở, việc tiếp cận dập lửa ban đầu gặp khó khăn. Nhiều người cố gắng tiếp cận dùng xà beng, búa... cạy mở cửa cuốn cứu người bên trong nhưng không được.

Thời điểm này, bên trong spa có khoảng 4 nhân viên. Do cửa cuốn tại cửa chính bị cắt điện không mở được nên họ phải leo ra ban công, thoát ra mái nhà hàng xóm gần đó và được người dân dùng thang đưa xuống đất an toàn.

chua chay-q12-300524
Các lực lượng triển khai công tác chữa cháy.

Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận 12 cũng đã phối hợp với Công an phường Thạnh Lộc điều động các cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện đến hiện trường khống chế đám cháy.

Cảnh sát phải dùng máy cắt thủy lực mở một khoảng trống chừng 60 x 80cm, phục vụ việc chữa cháy. Đến khoảng 6 giờ 8 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng khiến một diện tích vài mét vuông ở tầng một gồm một số tài sản như máy lạnh, tủ gỗ ép, quạt treo tường, giường nằm spa bị thiệt hại.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.