Chính phủ họp trực tuyến với các địa phương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn do dịch COVID-19

(VOH) - Hội nghị sẽ thảo luận các nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn trước tác động của COVID-19. 

Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; hỗ trợ cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội; đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19 sẽ diễn ra vào ngày 10/4/2020.

Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị, cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa.

Hội nghị sẽ thảo luận các nhóm giải pháp: Nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nhóm giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, nhóm giải pháp hỗ trợ cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Công an, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chuẩn bị tài liệu theo phân công để gửi các cơ quan, địa phương nghiên cứu trước.

UBND các tỉnh, thành phố kiến nghị các giải pháp cụ thể gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội phong tỏa thôn Hạ Lôi do liên quan bệnh nhân 243 - Chiều tối 7/4, UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh với 2.973 hộ dân, tương đương với 10.872 nhân khẩu do liên quan đến ca mắc COVID-19 thứ ...
Xử lý các dự án đã có quyết định giao đất, thuê đất tại TPHCM - UBND TPHCM có chỉ đạo xử lý các dự án đã có quyết định giao đất, thuê đất trong giai đoạn 2015 – 2019 trên địa bàn TP.