Chính thức khóa 2 chiều với gần 1,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hoá

(VOH) - Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), bắt đầu từ 15/4, các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin để trùng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều.

Sau khi khoá thuê bao một chiều, nhiều thuê bao đã đến các điểm giao dịch của nhà mạng hoặc thực hiện chuẩn hóa thuê bao online để trùng khớp với thông tin tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đến ngày 14/4, hơn 473.000 thuê bao đến các nhà mạng mở khóa liên lạc một chiều (chiếm 28,3% trên tổng số 1,67 triệu thuê bao đang bị khóa một chiều).

Hiện vẫn còn hơn 1,1 triệu thuê bao không chuẩn hóa thông tin và sẽ bị khoá hai chiều.

Chính thức khóa 2 chiều với gần 1,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hoá 1
Chính thức khóa 2 chiều với gần 1,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hoá - Ảnh: VGP 

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết: "Ngày 15/5, sau 1 tháng bị khóa hai chiều, nhà mạng sẽ thu hồi số thuê bao nếu khách hàng không chuẩn hóa".

Khác với hai ngày 30-31/3 khi người dân đổ xô đi cập nhật thông tin trước hạn chót khoá chiều gọi đi, các điểm giao dịch của nhà mạng những ngày qua không nhiều người đến chuẩn hóa thông tin.

Theo ghi nhân thực tế, một số người dùng tưởng thông báo của nhà mạng là tin nhắn rác nên bỏ qua. Nhiều trường hợp sim bị khóa là sim phụ, không được sử dụng thường xuyên, hoặc chỉ dùng để truy cập Internet nên người dùng không có ý định chuẩn hóa.