Còn khoảng 1,5 triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin

(VOH) - Sau khi bị khóa chiều gọi đi từ ngày 31/3, đến ngày 2/4, có hơn 115.000 thuê bao bị khóa, đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Với những thuê bao bị khóa 1 chiều, người sử dụng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Khách hàng chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Còn khoảng 1,5 triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin 1
Ảnh minh họa: TTXVN

Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

Theo Cục Viễn thông, khi bắt đầu chương trình chuẩn hóa thông tin thuê bao di động từ ngày 15/3 có hơn 3,84 triệu thuê bao phải chuẩn hóa do sai thông tin so với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Xem thêm: Tiền Giang: Khởi tố người đàn ông đánh chết hàng xóm

Đến ngày 31/3, có 2,17 triệu SIM được chuẩn hóa thông tin cá nhân, chiếm khoảng 56,49% và có 1,67 triệu SIM bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Như vậy, đến 3/4, còn khoảng 1,5 triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin.

Bình luận