Gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa chính thức bị khóa một chiều

(VOH) – Hôm nay (1/4), ngày đầu tiên triển khai khóa sim điện thoại 1 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện việc chuẩn hóa thông tin.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, ước tính khoảng 1,85 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin và bị khóa 1 chiều ngày 1/4. Sau ngày 15/4, nếu thuê bao vẫn không thực hiện chuẩn hóa thông tin, sẽ khoá điện thoại 2 chiều, sau ngày 15/5 sẽ thu hồi sim.

Với các thuê bao chưa chính chủ, cụ thể là thông tin đăng ký bằng tên của người khác, thông tin đăng ký này đã trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì chưa nhận được tin nhắn chuẩn hóa và không bị khóa một chiều từ 1/4/2023.

Bên cạnh việc đề nghị các thuê bao có thông tin khai báo sai cần nhanh chóng đi chuẩn hóa, Cục Viễn thông cũng khuyến cáo người dân cảnh giác trước tình trạng nhiều đối tượng lợi dụng thông báo về chuẩn hóa thuê bao để lừa đảo.

Gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa chính thức bị khóa một chiều 1
Gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa chính thức bị khóa một chiều - Ảnh: internet 

Theo nhà mạng VinaPhone, tính đến ngày 31/3, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone.

Nhà mạng MobiFone cũng thông tin, đến chiều 31/3, đã có gần 800.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua ứng dụng và các cửa hàng trên toàn quốc.

Nhưng qua rà soát số liệu trên hệ thống, vẫn còn khoảng 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Tính đến ngày 31/3, nhà mạng Viettel vẫn còn hơn 400.000 khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin và sẽ bị chặn 1 chiều từ ngày 1/4.