Sát ngày "chốt" chuẩn hóa thông tin, các cửa hàng đông nghẹt người giao dịch

(VOH) - Kết quả thống kê của Cục Viễn thông trong những ngày gần đây cho thấy trung bình mỗi ngày có hơn 100.000 thuê bao đến các điểm giao dịch của nhà mạng đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Trưa ngày 30/3, bất chấp cái nắng chói chang, nhiều người cần mẫn xếp hàng chờ gửi xe trước cửa hàng Mobifone trên đường Lê Quang Định (Quận Bình Thạnh).

Cửa hàng có nơi để xe và phòng giao dịch khá rộng nhưng không đủ đáp ứng lượng người đến chuẩn hóa thông tin.

Sát ngày
Đông người chờ đợi để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Lực lượng bảo vệ, giữ xe kiêm thêm nhiệm vụ phát tờ rơi, hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin trực tuyến qua mã QR và hướng dẫn các bước được in trên tờ bướm.

Một số người nhận tờ bướm rời đi, nhưng nhiều người chấp nhận đợi để giao dịch trực tiếp.

Sát ngày
Sát ngày "chốt" chuẩn hóa thông tin, các cửa hàng đông nghẹt người giao dịch

Kết quả thống kê của Cục Viễn thông trong những ngày gần đây cho thấy trung bình mỗi ngày có hơn 100.000 thuê bao đến các điểm giao dịch của nhà mạng đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Sát ngày
Lực lượng bảo vệ làm việc liên tục vì khách ra vào đông đúc

Với tốc độ đăng ký như trên thì đến 0 giờ ngày 1/4 sẽ còn hơn 1,6 triệu thuê bao chưa kịp đăng ký và có nguy cơ bị khóa dịch vụ chiều gọi đi.

Sau 15 ngày khóa 1 chiều, nếu thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo quy định bị khóa thông tin sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đồng thời hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây nóng của mỗi nhà mạng để được hướng dẫn cụ thể.