Gần hết hạn phải chuẩn hóa thông tin, hơn 50% thuê bao vẫn chưa thực hiện

(VOH) - Hiện vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định.

Tính đến ngày 28/3, đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, chiếm 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Bộ TT&TT sẽ không lùi thời hạn “khóa” thuê bao nếu khách hàng không chuẩn hóa thông tin trước ngày 31/3.

 Bộ TT&TT cho biết ngày 31/3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao.

Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng phải thực hiện nghiêm túc về vấn đề này. Sau thời gian này, các nhà mạng tiếp tục chuẩn hóa lại thông tin cá nhân cho các thuê bao bị khóa.

Gần hết hạn phải chuẩn hóa thông tin, hơn 50% thuê bao vẫn chưa thực hiện 1
Hiện vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định - Ảnh minh họa

Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết.

Việc này phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội.

Từ đó kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng sim điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục…

Bộ TT&TT yêu cầu các mạng phải thông báo tới khách hàng và xây dựng nhiều kênh hỗ trợ khách hàng chuẩn hoá thông tin (trực tuyến qua ứng dụng, trang web, đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhân viên nhà mạng tới gặp khách hàng).

Hiện vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định.

Như vậy, sau 3 ngày nữa, nếu số thuê bao này không chuẩn hóa thông tin cá nhân thì sẽ nằm trong diện có nguy cơ bị khóa thuê bao.