Nhà mạng công bố số điện thoại chính thức để xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao

(VOH) - Một số đối tượng đã nhanh chóng lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động để thực hiện lừa đảo, quảng cáo…

Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng thông báo số điện thoại được sử dụng chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, tiếp nhận phản hồi.

Nhà mạng công bố số điện thoại chính thức để xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao 1
Ảnh minh hoạ: Pexels

Nhà mạng tổng hợp thông tin, hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện về các kênh chính thức thông báo, hỗ trợ người dùng. 

VinaPhone

Nhà mạng VinaPhone sẽ gửi thông báo đến các khách hàng cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh:

- Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”

- Cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone” hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091.

MobiFone

Nhà mạng MobiFone tư vấn chăm sóc khách hàng, cập nhật thông tin thuê bao từ tổng đài chăm sóc khách hàng 9090. Tin nhắn mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao từ tên định danh "MobiFone".

Cập nhật lại thông tin thuê bao bằng căn cước công dân tại Cửa hàng MobiFone hoặc app My MobiFone https://api.mobifone.vn/apps/download/ hoặc web https://tttb.mobifone.vn.

Viettel

Đối với nhà mạng Viettel, tin nhắn có hiển thị tên định danh “VIETTEL”.

Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin, gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhận phản hồi của khách hàng: 024.62660198 /VIETTELCSKH.

Tên app, đường link cập nhật thông tin thuê bao có trên app “My Viettel”, đường link để chuẩn hóa có địa chỉ: https://viettel.vn/s/chtt, đường link xem video hướng dẫn: https://vietel.vn/hd.

Vietnamobile

Nhà mạng Vietnamobile sử dụng đường dây nóng 0921.667.667 hoặc thông tin qua địa chỉ https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps.

Itelecom

Nhà mạng Itelecom có số điện thoại đường dây nóng là 0877.087.087. Tin nhắn SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có tên iTel hay sử dụng ứng dụng Myitel.

ASIM

Nhà mạng ASIM có số điện thoại tổng đài 19001900, nhánh 1 sẽ nhắn tin hay gọi điện thông báo tới khách hàng. Cuộc gọi thông báo tới khách hàng sử dụng “Voice Brandname” có tên hiển thị “LOCAL” và tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS tên myLocal.vn; ứng dụng là myLocal.vn.

WINTEL

Nhà mạng WINTEL dùng đường dây nóng chăm sóc khách hàng số 1800 556 883 và ứng dụng cập nhật Wintel.

Thuê bao bị dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày nhận thông báo, dừng hai chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày tiếp theo. 30 ngày sau đó, thuê bao không cập nhật sẽ bị chấm dứt hợp đồng. Việc thông báo sẽ được thực hiện đồng loạt từ 15/3. Đến ngày 31/3, thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều.