Chuẩn hóa thông tin thuê bao đang có dấu hiệu chững lại

(VOH) - Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi nhất để người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Ngày 22/3, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) thông tin cho đến nay đã có hơn 1 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, sau hơn 10 ngày triển khai.

Con số này chiếm tỷ lệ 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện chuẩn hoá sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao đang có dấu hiệu chững lại 1
Ảnh minh họa - Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ

Tuy nhiên, theo đại diện Cục Viễn thông, công tác thực hiện chuẩn hóa những ngày gần đây đang có dấu hiệu chững lại.

Cục đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, để bảo đảm tiến độ đề ra.

Nhà mạng phải chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao, tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức để thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao; đảm bảo người dử dụng tiếp nhận đúng và đủ các thông tin.

Ngày 12/3, Cục Viễn thông đã có văn bản số 954 đề nghị các doanh nghiệp triển khai các biện pháp đảm bảo đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) Nguyễn Phong Nhã thông tin thêm sau ngày 31/3, thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa một chiều.