Chính thức khởi công xây dựng Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

(VOH) - Dự án đầu tư xây dựng Nhà ga Hành khách T3 - Cảng hàng Không Quốc tế Tân Sơn Nhất được chính thức khởi công vào chiều 24/12.

Tại Lễ Khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cùng với việc triển khai Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ giảm bớt tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh, ùn tắc tại nhà ga hành khách, tăng công suất phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, phục vụ người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, an ninh, quốc phòng của TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, các tỉnh phía Nam nói riêng cũng như của cả nước.

Chính thức khởi công xây dựng Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tại lễ khởi công Nhà ga T3.

"Các nhà thầu đã hứa là phải làm, đã cam kết phải thực hiện, đã thực hiện thì phải có hiệu quả bằng sản phẩm cụ thể, đúng chất lượng, đúng tiến độ, không để lãng phí, tiêu cực. Các cơ quan phối hợp tổ chức thi công nhịp nhàng, hiệu quả, ách tắc ở đâu xử lý ngay chỗ đó. Các bộ ngành trong quá trình thực hiện chức năng, quyền hạn phối hợp với TP HCM giải quyết các ách tắc", Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị.

Dự án gồm 3 hạng mục chính: nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không và hệ thống cầu cạn trước nhà ga với tổng mức đầu tư 10.990 tỷ đồng.

Nguồn vốn để thực hiện Dự án được huy động từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (70%) và vốn vay thương mại (chiếm 30%).

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Phối cảnh Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự kiến thi công trong 24 tháng, sẽ hoàn thành và chạy thử vào cuối năm 2024, đáp ứng tiến độ đề ra theo yêu cầu của Chính phủ.

Nhà ga hành khách T3 sẽ là nhà ga hành khách quốc nội có công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm, khai thác được tất cả các loại tàu bay Code C và Code E.