Chờ...

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga sắp thăm chính thức Việt Nam

VOH - Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Vyacheslav Viktorovich Volodin sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày.

Theo thông cáo của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Duma quốc gia Nga Vyacheslav Victorovich Volodin sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 15-16/10.

Ông Volodin vốn có lịch trình thăm Việt Nam ngày 25-26/6, nhưng đã hoãn chuyến thăm do tình hình đột xuất tại Nga.

Chuyến thăm lần này diễn ra đúng vào dịp Việt Nam và Nga kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Năm 2023 cũng đánh dấu 100 năm ngày Bác Hồ đến Nga trong hành trình tìm đường cứu nước.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga sắp thăm chính thức Việt Nam 1
Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Vyacheslav Victorovich Volodin - Ảnh: TASS

Năm 2018, Chủ tịch Duma quốc gia Nga Vyacheslav Viktorovich Volodin cũng đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 đến 24/12.

Việt - Nga thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1950. Năm ngoái, hai nước kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối năm 2022, Nga có 164 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng mức đầu tư 965,8 triệu USD, đứng thứ 27 trong tổng số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp vào Việt Nam.

Việt Nam đầu tư sang Nga 5 dự án với tổng mức đầu tư là 528 triệu USD trong lĩnh vực công nghiệp và chế biến, chế tạo.