Chủ tịch nước dự Phiên họp hẹp lần thứ nhất tại APEC 29

(VOH) – Sáng 18/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo thành viên của Diễn đàn APEC dự phiên thảo luận đầu tiên tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit, Thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Đây là Hội nghị trực tiếp đầu tiên giữa các nhà Lãnh đạo APEC sau ba năm gián đoạn bởi đại dịch. Với chủ đề “Rộng mở. Kết nối và cân bằng”, Hội nghị thảo luận ba định hướng ưu tiên của hợp tác APEC: cởi mở với tất cả các cơ hội, kết nối trên mọi khía cạnh và cân bằng trên mọi phương diện, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn liền với bền vững môi trường.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày do Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha chủ trì.

Chủ tịch nước dự Phiên họp hẹp lần thứ nhất tại APEC 29 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Phiên họp hẹp lần thứ nhất - Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 29. Ảnh: TTXVN

Tại Phiên họp hẹp lần thứ nhất - Tuần lễ Cấp cao APEC 2022 này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá với những biến động khó lường hiện tại trên thế giới, Diễn đàn APEC cũng đang đối mặt với những thách thức chưa từng có, vì vậy, những gì các thành viên thống nhất trong nhận thức và hành động hôm nay có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với APEC và cho nhiều thế hệ mai sau.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận định châu Á - Thái Bình Dương bước sang giai đoạn phát triển mới, APEC cần đi đầu thúc đẩy mô hình tăng trưởng cân bằng, bao trùm và bền vững, hỗ trợ các nền kinh tế chuyển đổi xanh, chuyển đổi số thành công.

Trưa 18/11, các nhà lãnh đạo APEC cũng sẽ có cuộc đối thoại không chính thức với các khách mời của Hội nghị trong đó có Tổng thống Pháp và Thái tử, Thủ tướng Saudi Arabia.
Cũng trong sáng 18/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris.