Chủ tịch nước: Kiểm soát quyền lực để phòng, chống tham nhũng trong hoạt động tư pháp

(VOH) – Ngày 9/1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Phiên họp lần thứ 3 Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương.

Trong năm 2023, Chủ tịch nước đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chủ động xây dựng kế hoạch, đề án để thực hiện các nhiệm vụ về cải cách tư pháp được nêu trong Nghị quyết 27 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lưu ý cần triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu trọng tâm của công tác cải cách tư pháp năm 2023 là khắc phục cho được những khó khăn, vướng mắc, các rào cản để nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động hệ thống các cơ quan tư pháp.

Chủ tịch nước: Kiểm soát quyền lực để phòng, chống tham nhũng trong hoạt động tư pháp 1
Chủ tịch nước chủ trì Phiên họp lần thứ 3 Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương.

Chủ động thực hiện tốt công tác kiểm soát quyền lực để đề phòng các tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử thi hành án.

Phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra đến năm 2030 hoàn thành cơ bản việc xây dựng nền tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, công bằng, nghiêm minh, liêm chính, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, công tác cải cách tư pháp phải đồng hành và thực hiện tốt chủ trương của Đảng về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các cơ quan tư pháp chú trọng kiểm soát quyền lực, Thường trực Ban Chỉ đạo tiếp thu những ý kiến đóng góp tại phiên họp về một số vấn đề trong thực thi pháp luật, giải quyết vụ án hành chính, dân sự, hình sự phù hợp với thực tiễn cuộc sống trong bối cảnh hiện nay.