Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Khuyến khích các nhà đầu tư Hàn Quốc đến Việt Nam

(VOH) – Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, sáng 5/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc.

Chủ tịch nước hoan nghênh các tập đoàn của Hàn Quốc có xu hướng mở rộng đầu tư vào Việt Nam; khẳng định, Việt Nam tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh để mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Làm việc với lãnh đạo tập đoàn CJ, Chủ tịch nước đánh giá cao Tập đoàn đã thực hiện đúng các cam kết đầu tư vào Việt Nam ở lĩnh vực sản xuất thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, sinh học, logistic và văn hóa.

Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn CJ tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam, đưa Việt Nam thành căn cứ sản xuất và kinh doanh toàn cầu, đồng thời chuyển trụ sở của các công ty ở Đông Nam Á về Việt Nam, đưa hàng hóa Việt Nam vào thị trường thế giới.

Chủ tịch Tập đoàn CJ Kyung Shik Sohn khẳng định đưa Việt Nam thành thị trường lớn thứ 3 trong 30 thị trường trên thế giới của Tập đoàn và tới đây Việt Nam sẽ trở thành cứ điểm sản xuất, kinh doanh của CJ ở Đông Nam Á.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Khuyến khích các nhà đầu tư Hàn Quốc đến Việt Nam 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo Tập đoàn LG.

Đối với tập đoàn Lotte, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện để Lotte hiện diện ngày càng nhiều và tiếp tục thành công ở Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định các cơ quan và địa phương của Việt Nam sẽ phối hợp với Tập đoàn để bảo đảm lợi ích hài hòa giữa Lotte và Việt Nam, qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc tạo thêm những dấu ấn mới ở Việt Nam.

Tập đoàn LG, Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam để xứng tầm với mối quan hệ chính trị rất tốt đẹp, cũng như tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tới 100% như vừa qua.

Chủ tịch nước mong muốn Tập đoàn đưa Việt Nam thành trung tâm nghiên cứu và sản xuất chính của tập đoàn trên toàn cầu tại Việt Nam. Việt Nam cam kết tạo môi trường, hạ tầng đầu tư tốt nhất cho các nhà đầu tư.

LG là doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ cao lớn thứ 2 của Hàn Quốc tại Việt Nam. Hiện các công ty sản xuất màn hình của LG đang có 27 ngàn nhân viên Việt Nam và 60 công ty liên quan có tới 70 ngàn lao động.

Tập đoàn Daewoo E&C, Chủ tịch nước đánh giá cao Tập đoàn đang đầu tư mạnh mẽ trở lại vào Việt Nam. Chủ tịch nước đề nghị Daewoo E&Cđầu tư xây dựng bệnh viện lớn của Việt Nam. Cùng với đó là đầu tư vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, dầu khí, đô thị thông minh.

Chủ tịch Tập đoàn Daewoo E&C cho biết, Tập đoàn đang đầu tư khu đô thị thông minh Starlake tại Hà Nội và mong muốn đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam trong một số lĩnh vực như xăng dầu, khí đốt thiên nhiên, tăng trưởng xanh, môi trường và phát triển cộng đồng.