Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui Tết cùng công nhân thành phố

(VOH) - Chiều 23/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp tham gia chương trình “Ấm tình mùa xuân” tại TP. Thủ Đức, vui tết cùng hơn 1.500 công nhân viên chức – lao động trên địa bàn thành phố.

Đi cùng đoàn có Bí thư thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên.

Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết cho hơn 200 cán bộ, công chức phường, đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu phòng chống dịch có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Gửi lời thăm hỏi động viên, an ủi sâu sắc nhất, yêu thương nhất đến với 85 em thiếu nhi mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Thủ Đức và tặng 250 phần quà dành cho đoàn viên Công đoàn, người lao động khó khăn có nhiều thành tích trong tham gia hoạt động Công đoàn ở các cấp, trao tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui Tết cùng công nhân thành phố 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho công nhân lao động

Dịch bệnh Covid -19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, việc làm, thu nhập của nhiều công nhân viên chức - lao động trên địa bàn. Cấp ủy, chính quyền và công đoàn thành phố Thủ Đức đã có nhiều chương trình chăm lo lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân viên chức - lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, vui xuân đón Tết...

Liên đoàn Lao động Thành phố Thủ Đức đã có nhiều chương trình như "Chuyến xe nghĩa tình", "Gian hàng 0 đồng", "Đi chợ giúp công nhân", "ATM gạo nghĩa tình"… chăm lo cho trên 73.000 lượt đoàn viên, người lao động với số tiền hơn 30 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Thủ Đức cho biết, thông qua chương trình, nhằm chia sẻ, động viên, trao những phần qua kịp thời đến với công nhân, người lao động khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết. Bước vào năm mới 2022, mỗi đoàn viên, công nhân lao động nỗ lực phấn đầu bằng các phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả, tiếp tục phấn đấu làm việc với năng suất cao, góp phần giúp cho doanh nghiệp hoạt động ổn định, quyết tâm cùng thành phố chống dịch, khôi phục sản xuất.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của hệ thống chính trị thành phố Hồ Chí Minh đã chăm lo tốt cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong Tết Nhâm Dần năm 2022, người lao động không về quê ăn Tết là những người khó khăn nhất về tinh thần, vật chất vì người Việt luôn mong muốn Tết đoàn viên. Do đó, Chủ tịch nước ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực trong hoạt động chăm lo cho công nhân của tổ chức Công đoàn và tổ chức chính trị, chính quyền các cấp đối với những nơi có khu công nghiệp tập trung lớn như thành phố Hồ Chí Minh. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng chuyển lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến người lao động của thành phố.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui Tết cùng công nhân thành phố 2
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc tết công nhân viên chức – lao động

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng, đại dịch đã qua, đó chính là “lửa thử vàng, gian nan thử sức”; đứng đầu là bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, với sự giúp đỡ của Trung ương, thành phố đã chủ động, sáng tạo có nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn, giảm thiểu tác hại của dịch bệnh, trong đó có việc phủ rộng tiêm vaccine, sớm trở thành vùng xanh của cả nước.

Bên cạnh đó, hệ thống chính trị của thành phố cũng phải phối hợp công đoàn chăm lo tốt hơn nữa đời sống người dân, đặc biệt là công nhân lao động; Khích lệ doanh nghiệp chuẩn bị những chương trình phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều việc làm hơn, chăm lo tốt công nhân lao động, vốn quý của xã hội, doanh nghiệp, khắc phục khó khăn chuẩn bị giai đoạn mới phục hồi và phát triển kinh tế.