Chờ...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Tổng thống Hàn Quốc ăn sáng, đi dạo hồ Gươm

VOH - Hai nhà lãnh đạo và phu nhân cùng ăn phở bò, bánh xu xê, bánh gạo, uống cà phê sữa đá và tráng miệng bằng vải ngọc không hạt và dạo bộ hồ Gươm vào sáng 24/6.

Sau khi dùng bữa sáng trên phố Lê Thái Tổ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đi dạo ngắm hồ Gươm. Cùng đi có hai vị Đệ nhất Phu nhân của Việt Nam và Hàn Quốc.

Đây là một trong các sự kiện bên lề chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc đến Việt Nam ngày 22-24/6.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Tổng thống Hàn Quốc ăn sáng, đi dạo hồ Gươm 1
Hai nhà lãnh đạo và phu nhân cùng ăn sáng tại nhà hàng Lục Thuỷ

Trong cuộc đi dạo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã giới thiệu cho Tổng thống Yoon Suk Yeol về Hồ Gươm, cũng như các địa danh như Tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc và Tháp Bút.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Tổng thống Hàn Quốc ăn sáng, đi dạo hồ Gươm 2

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Yoon Suk-yeol nghỉ chân bên Bờ Hồ

Trước đó vào sáng 23/6, lễ đón chính thức cấp nhà nước Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã được tổ chức trang trọng tại Phủ Chủ tịch.

Tại buổi hội đàm chính thức, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định Việt Nam và Hàn Quốc sẽ cùng đi với nhau trên một hành trình mới, bằng tinh thần của người bạn tốt, đối tác tốt và thông gia tốt.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Tổng thống Hàn Quốc ăn sáng, đi dạo hồ Gươm 3
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cùng hai phu nhân chụp ảnh lưu niệm tại Hồ Gươm

Tổng thống Yoon Suk Yeol nhấn mạnh trong 30 năm qua, hai nước coi trọng lẫn nhau, Việt Nam là quốc gia trọng tâm hợp tác của Hàn Quốc ở châu Á.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh mong muốn hai bên đồng hành để cùng phát triển, đưa quan hệ Hàn Quốc - Việt Nam trở thành hình mẫu trong quan hệ quốc tế, hai nước cùng phấn đấu vì hòa bình, hợp tác và thịnh vượng.

Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về ODA, thứ ba về thương mại. Tổng kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt 87 tỷ USD, tăng 11,4% so với năm 2021. Tính đến tháng 4/2023, Hàn Quốc có hơn 9.500 dự án đầu tư còn hiệu lực, với gần 82 tỷ USD tổng vốn đăng ký.