Chờ...

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

VOH - Sáng 29/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ xuất quân của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 và Đội công binh số 2 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan.

Sau khi trao quyết định cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 và Đội công binh số 2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình chuẩn bị trước khi lên đường của các cán bộ, biểu dương, đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng “mũ nồi xanh” Việt Nam.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước luôn luôn tin tưởng, tự hào về những kết quả đã đạt được của các lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam thời gian qua, tin tưởng các đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chúc các đồng chí chân cứng đá mềm, vạn dặm bình an, ra quân thắng lợi, xứng đáng là những đại sứ của hòa bình và của tình hữu nghị”.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 và Đội công binh số 2 - Ảnh: Yến Nhi

63 quân nhân đi Nam Sudan làm nhiệm vụ có 10 nữ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên sẽ triển khai lực lượng thay thế bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4.

Toàn bộ thành viên bệnh viện đã được huấn luyện thực hành, sát với diễn biến và tình hình tại phái bộ, phối hợp với các đối tác quốc tế một số nội dung chuyên sâu gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc như: cấp cứu chấn thương quốc tế, vận chuyển y tế đường không, phòng chống bạo lực tình dục, luật nhân đạo quốc tế, nhận biết vật liệu nổ, nhằm đáp ứng đủ tiêu chí của Liên Hợp Quốc và yêu cầu tại phái bộ.

bệnh viện dã chiến
Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 xuất quân lên đường thực hiện nhiệm vụ - Ảnh: Yến Nhi

Đến nay, Việt Nam đã cử 533 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc. Các lực lượng đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trên cương vị, chức trách được giao. 

Kết quả đạt được của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc của Việt Nam được đánh giá cao trên nhiều lĩnh vực quan trọng, tham gia giải quyết các vấn đề quốc tế, góp phần thực hiện sứ mệnh cao cả, chung tay hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững và mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc.

Bệnh viện Quân y 175 là đơn vị đầu tiên của Quân đội Việt Nam tổ chức quản lý, huấn luyện và đưa bệnh viện dã chiến cấp 2 đến phái bộ của Liên hợp quốc.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 lên đường lần này là dấu ấn đặc biệt, đánh dấu chặng đường 10 năm bệnh viện tham gia nhiệm vụ quốc tế.