Chờ...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Sẽ xử lý nghiêm các cán bộ có tư tưởng né tránh, sợ trách nhiệm

VOH - Chủ tịch nước nêu rõ cán bộ, công chức cần thấy việc của dân, xã hội là việc của chính mình, “thấy việc dân cần, xã hội cần mà không làm thì đáng bị xử lý”.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa có buổi tiếp xúc cử tri TP Đà Nẵng chiều 28/6.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước lắng nghe ý kiến cử tri về nhiều vấn đề nóng: công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; thiếu thuốc chữa bệnh, vật tư y tế…

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Sẽ xử lý nghiêm các cán bộ có tư tưởng né tránh, sợ trách nhiệm 1
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại buổi tiếp xúc cử tri TP Đà Nẵng ngày 28/6 - Nguồn: TTO

Về công tác phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước nhận xét đã có sự quan tâm sâu sắc hơn từ xã hội với công cuộc mà Đảng và Nhà nước đang kiên trì thực hiện.

Chủ tịch Võ Văn Thưởng nhắc lại phòng chống tham nhũng, tiêu cực là “Không dừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ bất kể đó là ai”.

Hiện tại, công tác này đi sâu hơn nữa khi xử lý đến trách nhiệm của người đứng đầu, người quản lý không sâu sát, không chặt chẽ để cho cấp dưới vi phạm.

Bên cạnh công tác chống tham nhũng, Chủ tịch nước nhấn mạnh cả sự quan trọng của công tác phòng ngừa. Sau mỗi vụ việc, vụ án, thanh tra, kiểm tra, xử lý sai phạm thì đều có chỉ đạo để hoàn thiện cơ chế pháp luật.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc phòng chống tham nhũng, cũng đã đặt vấn đề xử lý ngay cả với những cơ quan có trách nhiệm xây dựng luật pháp nhưng làm luật không chặt chẽ.

Chủ tịch nước nhắc lại thông điệp sẽ xử lý nghiêm cán bộ có tư tưởng bàn lùi, né tránh, sợ trách nhiệm. “Mình là cán bộ mà mình thấy sai không nói, thấy việc dân cần, xã hội cần mà không làm thì đáng bị xử lý”.