Chờ...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Đại học Stanford

VOH - Sáng 16/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm Đại học Stanford tại bang California, Mỹ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao bề dày lịch sử và thành tích của Đại học Stanford, nơi đào tạo rất nhiều nhà khoa học, chính trị gia, luật sư, doanh nhân cho Mỹ cũng như nhiều nước trên thế giới.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Đại học Stanford 1
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Đại học Stanford

Ông bày tỏ sự vui mừng khi trong khán phòng có nhiều người trẻ Việt Nam theo học tại đây, trưởng thành và giữ các vị trí quan trọng trong hoạt động của Đại học Stanford.

Chủ tịch nước nhắc lại việc Việt Nam và Mỹ đã tuyên bố nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9 vừa qua. Trong các nội dung cam kết, có một nội dung quan trọng là phối hợp trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe con người.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Đại học Stanford 2
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự buổi lễ đánh dấu hợp tác giữa Bệnh viện Tâm Anh và Viện nghiên cứu vi sinh và phòng chống dịch của Đại học Stanford.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đang trong chuyến công tác Mỹ từ ngày 14 đến 17/11 để tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2023, kết hợp các hoạt động song phương tại Mỹ.

Ngày 16/11, Chủ tịch nước có một loạt hoạt động gặp gỡ các học giả, doanh nghiệp Mỹ và APEC. Trong đó, có phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, sự kiện quy tụ lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu khu vực và thế giới.