Chủ tịch Quốc hội: Đề nghị Samsung tiếp tục đầu tư, phát triển tại Việt Nam

(VOH) – Chiều 28/2, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Công ty Samsung Electronics.

Tại cuộc tiếp, ông Park Hark Kyu nhấn mạnh năm 2022 rất có ý nghĩa khi hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Ông Park Hark Kyu cho biết Samsung sẽ nỗ lực hết sức để R&D tại Việt Nam trở thành trung tâm phát triển toàn cầu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam luôn quan tâm bảo vệ lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Samsung.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Samsung tiếp tục quan tâm đầu tư tại Việt Nam; phát triển các đối tác công nghiệp hỗ trợ trong hệ sinh thái Samsung tại Việt Nam; hoàn thành xây dựng R&D tại Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Samsung tiếp tục quan tâm đầu tư nghiên cứu, phát triển công nghệ bán dẫn tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội: Đề nghị Samsung tiếp tục đầu tư, phát triển tại Việt Nam 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp TGĐ Tập đoàn Samsung Electronics Park Hark Kyu - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Vương Đình Huệ khẳng định Quốc hội, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường năng lực cạnh tranh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Về vấn đề thuế tối thiểu toàn cầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), Chủ tịch Quốc hội khẳng định các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã chủ động và đang tích cực nghiên cứu về vấn đề này để nội luật hóa, đặc biệt là đang thúc đẩy tiến trình sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh tính nguyên tắc khi hoàn thiện khung khổ pháp lý, rà soát các biện pháp ưu đãi bổ sung cho các nhà đầu tư.

Việt Nam phải tuân thủ cam kết về thuế tối thiểu toàn cầu của OECD, bảo đảm tính công khai, minh bạch, công bằng vì quy định về thuế tối thiểu toàn cầu chỉ áp dụng cho các công ty đa quốc gia có doanh thu lớn.

Việc bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư lớn phải trên cơ sở không làm phương hại tới lợi ích của các nhà đầu tư nhỏ hơn; bảo đảm lợi ích chính đáng của cả nhà đầu tư và nhà nước.