Chờ...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bắt đầu chuyến thăm chính thức Bulgaria

VOH - Sau khi hoàn thành chuyến thăm chính thức Bangladesh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đáp chuyến bay tới Sofia, bắt đầu chuyến thăm chính thức Bulgaria từ ngày 23-26/9.

Đây là chuyến thăm cấp cao đầu tiên của Việt Nam tới quốc gia Đông Âu này sau khi Bulgaria có Quốc hội và Chính phủ mới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ được Phó Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rositsa Kirova và các quan chức cấp cao đón tại sân bay. Cùng đoàn là Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Đỗ Hoàng Long và các đại diện của cộng đồng người Việt Nam ở Bulgaria.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bắt đầu chuyến thăm chính thức Bulgaria 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới thủ đô Sofia. - Ảnh: TTXVN

Theo Đại sứ Đỗ Hoàng Long, chuyến thăm nhằm khẳng định quyết tâm của lãnh đạo hai nước nâng cao quan hệ song phương lên tầm cao mới, hướng tới Đối tác chiến lược và kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bắt đầu chuyến thăm chính thức Bulgaria 2
Phó Chủ tịch Quốc hội Bulgaria đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn. - Ảnh: TTXVN

Chuyến thăm cũng diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Bulgaria đã và đang phát triển tích cực và có nhiều tiềm năng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ có các cuộc hội đàm, hội kiến với các lãnh đạo cấp cao của Bulgaria, trong đó có Chủ tịch Quốc hội Rosen Zhelyazkov, người đã mời ông tới thăm. Hai bên sẽ ký lại Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Quốc hội, cập nhật các nội dung mới phù hợp với tình hình hiện nay.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ tham dự Diễn đàn chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Bulgaria; phát biểu chính sách tại trường Đại học Kinh tế Quốc tế và Quốc gia Sofia; gặp mặt cộng đồng người Việt Nam ở Bulgaria và một số nước lân cận.