Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Cộng đồng người Việt Nam tại Australia

(VOH) – Chủ tịch Quốc hội cho biết một trong những nội dung chính của chuyến thăm chính thức Australia là thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược hai nước lên một tầm cao mới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia, chiều tối 1/12 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp, trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Australia.

Đại diện cộng đồng Việt Nam tại Australia đã trao đổi với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về tình hình hoạt động cũng như những khó khăn vướng mắc.

Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có thêm những chính sách của hai nước để nhập khẩu nhiều nông sản của Việt Nam; đề nghị Lãnh đạo hai bên xem xét ký kết visa nông nghiệp để mở đường cho công nhân trẻ trong nước có cơ hội sang Australia lao động. Đề xuất có thêm sự quan tâm tới sinh viên Việt Nam đang học tập tại nước ngoài.

Xem thêmChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo đảng đối lập Australia

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Cộng đồng người Việt Nam tại Australia 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: TTXVN 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, công tác bảo hộ công dân được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước rất quan tâm. Việt Nam ngày càng có tiềm lực, có vị thế và trách nhiệm. Vì vậy, vấn đề bảo hộ công dân hết sức quan trọng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán tiếp tục quan tâm, xem xét thành lập các Hội đoàn người Việt Nam trên quy mô toàn Australia, với mục tiêu cao nhất là kết nối để phát triển và hướng về đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng, mỗi cán bộ nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam tại Australia ngày càng phát triển, tiếp tục là cầu nối tích cực để bạn bè quốc tế hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam; đồng thời tiếp tục tìm hiểu cơ hội đầu tư về Việt Nam, làm giàu cho quê hương đất nước.