Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới thăm và làm việc với Công ty VRG Dongwha

(VOH)-Ngày 1/10, đồng chí Vương Đình Huệ – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành đã tới thăm và làm việc với Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha.

Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha là doanh nghiệp liên doanh giữa VRG và Tập đoàn Dongwha Hàn Quốc, được thành lập năm 2008. Hiện công ty sở hữu máy ép ván MDF có chiều dài 47m – loại máy ép lớn và hiện đại nhất tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới thăm và làm việc với Công ty VRG Dongwha 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới thăm và làm việc với Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Công Kha cho biết: “Nhà máy VRG Dongwha đi vào hoạt động từ năm 2012 đến nay luôn hoạt động hết công suất và đạt hiệu quả cao. Qua 10 năm, nhà máy đạt tổng doanh thu 28.500 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 5.500 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 2.200 tỉ đồng. Nhà máy MDF VRG Dongwha đã tạo hàng ngàn việc làm cho những lao động tay nghề kỹ thuật cao, lao động phổ thông và lao động gián tiếp… đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Phước. Bên cạnh đó, công ty MDF VRG Dongwha luôn đóng góp, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội địa phương thông qua các hoạt động ủng hộ cộng đồng”

Thời gian tới, VRG và Tập đoàn Dongwha thống nhất triển khai mở rộng dây chuyền 3 với công suất 600.000m3 trên diện tích 30 ha KCN Minh Hưng III giai đoạn 2. Với tổng vốn đầu tư hơn 3000 tỉ đồng, dự kiến dây chuyền 3 của nhà máy sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 4/2024, nâng tổng công suất của nhà máy tại Bình Phước lên 1,3 triệu m3/năm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới thăm và làm việc với Công ty VRG Dongwha 2
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác tham quan dây chuyền sản xuất gỗ MDF

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, VRG là Tập đoàn lớn của Việt Nam, ngoài ngành nghề chính là cao su thì đầu tư KCN, chế biến gỗ cũng là một ngành nghề của Tập đoàn mang lại doanh thu, lợi nhuận tốt trong giai đoạn giá mủ thấp. Doanh nghiệp của Tập đoàn rất có trách nhiệm với xã hội, đóng góp nhiều cho an sinh xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đề nghị các Bộ, ban, ngành hỗ trợ để Tập đoàn, công ty MDF VRG Dongwha đẩy nhanh thực hiện mở rộng dây chuyền 3, đồng thời tập trung chăm lo cho NLĐ, đảm bảo các chính sách dành cho người lao động vì đây là tài sản quý của công ty. Đặc biệt, khi thị xã Chơn Thành phát triển kéo theo các ngành nghề khác phát triển, công ty cần tiếp tục nghiên cứu chuỗi giá trị, chế biến sâu, đa dạng các sản phẩm để nâng cao giá trị gia tăng, góp phần đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Bình Phước.