Chờ...

Chủ tịch TPHCM: TP Thủ Đức phải đi đầu trong giải ngân vốn đầu tư công

VOH - Sáng 6/11, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức về việc giải ngân vốn đầu tư công.

Tháng 10, UBND thành phố Thủ Đức đã duyệt hệ số điều chỉnh giá đất cho 3 dự án với 1.881 tỷ đồng là xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy và hai đoạn đường Lã Xuân Oai. Sau khi giải ngân 3 dự án này, giải ngân thành phố Thủ Đức đạt 96%.

Với các dự án do các ban của TPHCM là chủ đầu tư trên địa bàn, hiện nay đã giải ngân được 86%.

Thời gian tới, sau khi giải ngân dự án Khu công nghệ cao, nút giao An Phú và các chủ đầu tư điều hòa vốn thì tỉ lệ giải ngân sẽ đạt trên 95%.

Chủ tịch TPHCM: TP Thủ Đức phải đi đầu trong giải ngân vốn đầu tư công 1
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị thành phố Thủ Đức, các quận huyện và sở ngành tổ chức thực hiện có hiệu quả đợt thi đua cao điểm 60 ngày đêm hoàn thành các nhiệm vụ năm 2023, nhất là về công tác giải ngân vốn đầu tư công.

Riêng về công tác giải ngân vốn đầu tư công, Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng mặc dù đến nay nhiều dự án đã được giải ngân 90-100% vốn nhưng đây là những dự án nhỏ, chiếm tỉ trọng không lớn. Thành phố Thủ Đức cần tập trung tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ các dự án có quy mô trên 20 tỷ. Cần tập trung cao độ cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Ông Mãi đặc biệt lưu ý kết quả của công tác giải ngân là tiền phải đến người dân, người dân sử dụng tiền để phục vụ sinh kế chứ không phải giải ngân theo số liệu mà tiền chưa đến tay dân.

Chủ tịch UBND TPHCM cũng đề nghị thành phố Thủ Đức chuẩn bị cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho các dự án lớn như vành đai 2, nâng cấp quốc lộ 13, đường nối vào cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành và các dự án ven tuyến metro số 1…