Chờ...

Chủ tịch TPHCM: Trường quốc tế AISVN phải hoạt động lại chậm nhất 8/4

VOH - Yêu cầu được Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi đưa ra tại phiên họp về kết quả phát triển kinh tế - xã hội quý 1 do UBND TPHCM tổ chức chiều 2/4.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM, vụ việc Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) gây ảnh hưởng đến toàn thể học sinh và phụ huynh trường nhiều ngày nay.

Tháng 10/2023 những lùm xùm của trường đã bắt đầu. TPHCM đã thành lập tổ công tác liên ngành để giải quyết vấn đề tại Trường quốc tế Mỹ AISVN, tuy nhiên thời điểm đó tổ công tác chưa có sự tập trung cao.

Đến tháng 3/2024, khi có sự phản đối của nhiều phụ huynh và các giáo viên AISVN nghỉ việc, thường trực UBND TPHCM chỉ đạo để tổ công tác tập trung giải quyết hơn.

Để đảm bảo việc học của toàn thể 1.213 học sinh, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu phải nhanh chóng xử lý các vấn đề tại trường. Tập trung hàng đầu là việc quay trở lại trường của các em học sinh.

Chủ tịch TPHCM: Trường quốc tế AISVN phải hoạt động lại chậm nhất 8/4
Trường quốc tế Mỹ Việt Nam

Ông Mãi giao Sở Giáo dục và Đào tạo trong ngày hôm nay 2/4, hoặc chậm nhất ngày 3/4, cần rà soát lại để đề xuất phương án cho học sinh AISVN trở lại trường, chậm nhất là thứ hai tuần sau (8/4).

Sở Giáo dục và Đào tạo và tổ công tác cần tính toán kỹ các điều kiện để học sinh trở lại trường và có đề xuất, thông báo rõ ràng cho phụ huynh và các bên liên quan.

Tại phiên họp, ông Nguyễn Văn Hiếu - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết đã làm việc rất nhiều lần với nhà đầu tư, đơn vị này hứa hẹn trong thời gian 25 đến 30/3 sẽ có nhà đầu tư mới, có nguồn tiền mới để hoạt động lại vào 1/4, tuy nhiên rốt cuộc không có nhà đầu tư vào.

Sở đã xin ý kiến UBND TPHCM thành lập tổ công tác liên ngành thành lập tài khoản cùng với trường chủ sở hữu chung giám sát hoạt động chi.

Sở đã tiếp xúc với phụ huynh, ghi nhận có 84,56% phụ huynh đồng ý cho con tiếp tục học tại trường và tham gia hỗ trợ cho nhà trường.

Hiện có hơn 1.000 phụ huynh đồng ý cho con đi học lại, nhưng mới 612 phụ huynh đồng ý đóng tiền. Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đang vận động các phụ huynh còn lại.

Hiện số tiền hỗ trợ trường đã nhận từ phụ huynh là 21,7 tỷ đồng. Số tiền này đủ trả lương cho giáo viên tháng 3/2024. Ông Hiếu dự kiến đến ngày 4/4 các em học sinh sẽ được trở lại trường.