Chờ...

Lập tài khoản tiếp nhận chi phí hỗ trợ hoạt động trường quốc tế Mỹ - AISVN

VOH - Chiều 1/4, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin các khoản đóng góp chi phí hỗ trợ để đảm bảo hoạt động của Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế Mỹ Việt Nam tại TPHCM.

Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông báo số tài khoản tiếp nhận đóng góp để chi trả các chi phí cố định duy trì hoạt động dạy và học của nhà trường.

Tài khoản này sẽ có 3 đồng sở hữu, xét duyệt gồm: Đại diện cho Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, đại diện của trường quốc tế Mỹ và đại diện cha mẹ học sinh.

quốc tế mỹ
Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế Mỹ Việt Nam tại TPHCM

Xem thêm: TPHCM: Đình chỉ tuyển sinh trường Quốc tế Mỹ trong năm học 2024 - 2025

Trước đó, ngày 30/3, Tổ Công tác Liên ngành (bao gồm Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an Thành phố, Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè) đã gặp gỡ, làm việc với cha mẹ học sinh và Hội đồng Trường quốc tế Mỹ (AISVN), với mục đích cùng nhau tìm ra biện pháp tháo gỡ những khó khăn hiện tại.

Theo kết quả buổi làm việc, trên cơ sở trao đổi thống nhất của cha mẹ học sinh về kinh phí hỗ trợ, đóng góp để chi trả các chi phí cố định duy trì hoạt động dạy và học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp cùng đại diện cha mẹ học sinh, Trường quốc tế Mỹ và Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam thực hiện mở tài khoản để tiếp nhận kinh phí nêu trên.

Việc đóng góp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, để hoạt động dạy và học của trường được trở lại bình thường, đảm bảo quyền được đi học của học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định, tất cả các khoản tiền cha mẹ học sinh đóng góp sẽ được Tổ Công tác Liên ngành tổng hợp và thông tin cụ thể để cha mẹ học sinh thuận tiện cập nhật theo dõi, cũng như quản lý và công khai minh bạch.

Số tiền đóng góp sẽ do bộ phận chuyên môn của Tổ Công tác liên ngành duyệt chi đúng mục đích, có sự giám sát của đại diện cha mẹ học sinh Trường.

Mức đóng góp để hỗ trợ duy trì hoạt động của trường đến cuối năm học 2023 - 2024 (3 tháng) được đề xuất như sau: Mẫu giáo là 28,5 triệu đồng, tiểu học là 43,5 triệu đồng, từ khối 6 đến 8 là 20,5 đến 61,5 triệu đồng, từ khối lớp 9 đến 12 từ 25,5 đến 76,5 triệu đồng.