Chờ...

Học viện Hàng không Việt Nam tặng 500 suất học bổng/năm cho sinh viên từ tỉnh Đồng Nai

VOH - Trong vòng 6 năm tới đây, Học viện Hàng không Việt Nam dự kiến sẽ trao tặng 500 suất học bổng mỗi năm cho tân sinh viên đến từ tỉnh Đồng Nai.

Thực hiện chính sách thu hút sinh viên nhằm chuẩn bị nhân lực cho Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, bắt đầu từ năm học 2024 - 2025 cho đến năm học 2029-2030, Học viện Hàng không Việt Nam sẽ cấp 500 suất học bổng/năm, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng dành cho các tân sinh viên cư trú tại tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, các tân sinh viên nhập học Học viện từ năm 2024 đến năm 2030, cư trú tại tỉnh Đồng Nai và có ít nhất 01 năm theo học tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ được cấp học bổng nêu trên.

học viện hàng không
Sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam.

Học bổng dành cho sinh viên theo học các ngành/chuyên ngành: Quản lý và khai thác cảng hàng không; Xây dựng và phát triển cảng hàng không; Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông hàng không; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Công nghệ thông tin; Kỹ thuật hàng không; Quản lý hoạt động bay.

Học bổng này được áp dụng cho tất cả các phương thức xét tuyển của trường. Hiện Học viện đang áp dụng 02 phương thức xét tuyển gồm: xét tuyển sớm (học bạ, Đánh giá năng lực, IELTS, học sinh giỏi, Tuyển thẳng) và phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Năm 2024, Học viện dự kiến tuyển hơn 3.500 chỉ tiêu đối với bậc đại học, 300 chỉ tiêu bậc cao đẳng và hàng ngàn chỉ tiêu nhân viên hàng không. Học viện hiện đang đào tạo 02 ngành sau đại học, 22 chuyên ngành trình độ đại học chính quy, 04 ngành trình độ cao đẳng.

Dự kiến, ngày 8/4/2024, Học viện Hàng không Việt Nam sẽ mở cổng xét tuyển theo phương thức xét tuyển sớm.

TS. Nguyễn Thị Hải Hằng – Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam cho biết, giai đoạn 1, nguồn nhân lực phục vụ sân bay Long Thành dự kiến vào khoảng 14.000 người - có nghiệp vụ về hàng không. Trong khi đó, một số vị trí công việc ngoài 4-5 đào tạo bậc đại học, sẽ cần thêm từ 1-2 năm đào tạo chuyên sâu tại các vị trí cụ thể…

Học viện hiện đã trao đổi với một số doanh nghiệp trong ngành nhằm đào tạo nhân lực cho các vị trí khác nhau, chẳng hạn như bảo dưỡng tàu bay… Đồng thời, Học viện cũng đã đăng ký làm việc với tỉnh Đồng Nai về việc đào tạo một số vị trí việc làm từ nguồn nhân lực địa phương nhằm giải quyết vấn đề việc làm cho người dân khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.