Chưa ghi nhận công dân Việt Nam thương vong do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

(VOH) - Tính đến cuối ngày 6/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ chưa ghi nhận thông tin có công dân Việt Nam bị thương vong.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ngay sau trận động đất xảy ra, đã liên hệ ngay với các chính quyền địa phương để tìm hiểu thông tin nhằm làm tốt công tác bảo hộ công dân.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria) liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và bà con cộng đồng người Việt tìm hiểu thông tin và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có công dân Việt Nam là nạn nhân.

Khu vực xảy ra động đất có ít người Việt Nam sinh sống. Tính đến cuối ngày 6/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ chưa ghi nhận thông tin có công dân Việt Nam bị thương vong, nhưng có bị ảnh hưởng về vật chất như nhà cửa bị đổ nát….

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam thương vong do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ 1
Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ chưa ghi nhận thông tin có công dân Việt Nam bị thương vong. Ảnh nơi xảy ra động đất: Getty Images

Đại sứ quán cho biết sẽ cử cán bộ đến một số địa phương, nơi có bà con người Việt bị ảnh hưởng bởi động đất để nắm tình hình và kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân có thể liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân:

- Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ: +90 545 785 85 48

- Đại sứ quán Việt Nam tại I-ran (kiêm nhiệm Syria): +98 9306 459 865

- Tổng đài Bảo hộ công dân: +84 981 848 484