Chung cư Carina bất ngờ cháy lại lúc giữa trưa

(VOH) - Khoảng 12 giờ trưa nay 23/3, chung cư Carina bất ngờ cháy lại, người dân thêm một phen hoảng hốt, kéo đồ đạc chạy ra ngoài.

Đến hơn 12 giờ, công an khu vực xác nhận sự cố xảy ra do máy bơm quá nóng đã bị cháy. Tạm thời, vụ tái cháy đã được xử lý xong, người dân từ tầng trên không di tản xuống nữa.

Hiện vẫn còn một xe cứu hỏa tại hiện trường tiếp tục công tác chữa cháy. Một số người dân vẫn còn tập trung dưới sân chung cư.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm.

Trong thời điểm xảy ra cháy, hệ thống cửa ngăn cháy (cửa dày đóng tự động để ngăn cháy) được mở thông và chặn đá ở tất cả các tầng, nên khí độc và hơi nóng từ tầng hầm bốc lên tới tận tầng 14.

Hiện trường tầng hầm bị cháy (Ảnh: LĐO)

Thông thường, khi cháy thì điện bị ngắt, hệ thống đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm (dùng nguồn điện riêng) phải sáng lên để người dân thoát nạn, nhưng một số tầng không có đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm, và hệ thống báo cháy cũng không hoạt động.

Tính đến chiều nay, có 13 nạn nhân đã thiệt mạng, trong đó có bà Lưu Lê Bích Phượng, Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Bà Phượng được xác định bị ngã từ tầng 14 tử vong. Khoảng 60 người khác bị thương đang được điều trị và chăm sóc tại nhiều bệnh viện và TPHCM.

Chính quyền quận và phường tạm thời bố trí chỗ ở cho những hộ dân bị ảnh hưởng ở Block C của chung cư và chung cư City Gate (ở đối diện), đồng thời hỗ trợ gia đình có người tử vong 20 triệu đồng, bị thương từ 3-5 triệu đồng.