Chung tay ươm mầm xanh để bảo vệ môi trường và phủ xanh Việt Nam

(VOH) - Theo kế hoạch, từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020, chương trình sẽ tiến hành trồng mới 30.000 cây xanh, và trao tặng thiết bị cho 10 sân chơi trẻ em kết 10 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Sáng 22/9, tại Nhà Thiếu nhi Quận 4 diễn ra cuộc họp báo chương trình “Ươm Mầm Xanh” năm 2019. 

Chương trình “Ươm Mầm Xanh” 2019 được tổ chức với mục đích nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng xã hội và thanh thiếu nhi trong việc bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu phát thải ô nhiễm, trồng cây tăng mảng xanh, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ vui chơi trải nghiệm, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI về trồng cây xanh và xây dựng sân chơi cho thiếu nhi.

Chung tay ươm mầm xanh để bảo vệ môi trường và phủ xanh Việt Nam

Họp báo Chương trình "Ươm Mầm Xanh" 2019. 

Các khu vực được lựa chọn để triển khai đều là những khu vực thiếu hụt mảng xanh, mật độ dân cư cao, thiếu sân chơi cho thiếu nhi. Tại đây, các sân chơi thiếu nhi sẽ được trang bị xích đu, cầu trượt, thang leo, thú nhún, cầu bập bênh, các dụng cụ tận dụng từ các sản phẩm tái chế...

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang – Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết Chiến dịch này sẽ giúp 10 tỉnh thành có thêm sân chơi với nhiều mảng xanh cho các em thiếu nhi.

Chung tay ươm mầm xanh để bảo vệ môi trường và phủ xanh Việt Nam

Hoạt động trồng cây nằm trong chiến dịch "Ươm Mầm Xanh"

Những năm gần đây, Việt Nam thường xuyên lọt vào danh sách ô nhiễm không khí lớn nhất thế giới. Cụ thể có đến 98% trẻ em dưới 5 tuổi ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình bị phôi nhiễm với nồng độ bụi PM2.5 cao hơn mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO. Mảng xanh suy giảm còn lượng bụi siêu mịn PM2.5 thì lại liên tục gia tăng, vượt mức an toàn cho phép, không chỉ xâm nhập qua đường hô hấp mà còn dễ dàng xuyên qua lỗ vải, tiến sâu vào lỗ chân lông trên da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người cả bên trong lẫn bên ngoài.